Bà ngoại lặng người khi thấy cháu gái hơn 13 tuổi quan hệ với thanh niên lạ mặt

08/04/2019 - 19:42
Bố mẹ ly hôn, N. được bà ngoại đưa về nuôi nấng, chăm sóc. Trong thời gian này, cháu N. đã phải lòng một thanh niên cùng huyện, cả 2 nhiều lần làm chuyện người lớn mà không biết rằng, tình yêu tuổi ô mai của N. khiến bạn trai sa vào tù tội.

Vụ việc đáng tiếc trên xảy ra tại huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người. Với các bậc làm cha mẹ, cần quan tâm, gần gũi với con cái nhiều hơn, đặc biệt khi con bước vào tuổi dậy thì.

Theo tài liệu của cơ quan công an huyện Phú Lộc, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Rin (SN 2000, trú tại thị trấn Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế) để làm rõ hành vi Giao cấu với người dưới 16 tuổi.

giao-cau.jpg
Bãi biển Vĩnh Lộc, nơi Rin từng đưa "bạn gái nhí" tới quan hệ tình dục.

Rin đã bị bà ngoại của “bạn gái nhí” phát hiện khi đang thực hiện hành vi giao cấu với bạn gái và trình báo sự việc với cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Rin khai nhận, qua mạng xã hội Zalo, anh ta quen với cháu T.N.C (SN 2005, trú tại huyện Phú Lộc). Vào chiều 10/10/2018, cả hai hẹn gặp nhau ở thôn Phú Hải, xã Vĩnh Lộc (Phú Lộc). Sau lần gặp gỡ này, Rin đã quan hệ tình dục với “bạn gái nhí” của mình. Sau đó, cháu N. theo Rin về nhà chơi và ở lại. Mặc dù bố mẹ Rin ngăn cản, khuyên bảo cháu N. về nhà, nhưng cháu bé vẫn ở lại nhà “bạn trai” tới 3 hôm mới về. Trong thời gian này, cả hai tiếp tục quan hệ với nhau. Có lần, Rin đưa bạn gái ra biển Vĩnh Lộc để giao cấu.

Sau đó, Rin đưa cháu N. về nhà (cháu N. ở cùng bà ngoại) ở xã Vĩnh Lộc. Lợi dụng lúc bà ngoại vắng nhà, Rin và N. lại tiếp tục làm chuyện người lớn. Tuy nhiên, sự việc sau đó đã bị bà ngoại N. phát hiện và báo với công an. Rin bị bắt giữ ngay sau đó.

Theo lãnh đạo Hội LHPN, sau khi nắm bắt thông tin, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo Chi hội Phụ nữ Bình An 1, Hội LHPN xã Lộc Vĩnh đến nhà nạn nhân chia sẻ với gia đình. Đại diện các đơn vị đã tiếp cận, thăm hỏi, sẵn sàng lên tiếng và phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em trên địa bàn, đảm bảo giải quyết vụ việc chính xác, khách quan, theo  đúng quy định của pháp luật, đặc biệt đối với tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.

Được biết, gia đình cháu N. có hoàn cảnh đặc biệt, bố mẹ cháu ly hôn đã lâu và N. ở với mẹ và đã nghỉ học từ mấy năm nay.

Rin hiện đã bị cơ quan công quan điều tra, làm rõ về hành vi phạm tội của mình.

Thời gian gần đây, cả nước xảy ra nhiều vụ việc tương tự khiến nhiều gia đình rơi vào bi kịch. Người vào tù, người phải chịu những ảnh hưởng rất lớn từ sức khỏe, tinh thần. Vụ việc lần này gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh tới các bậc làm cha, mẹ cần quan tâm sát sao đến con cái của mình, kịp thời tìm hiểu, ngăn chặn những vụ việc tương tự. Ngoài ra, cũng cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục những kiến thức về sức khỏe sinh sản đối với các cháu đang ở độ tuổi dậy thì.

Theo luật sư Vy Văn Minh (Đoàn luật sư Hà Nội), nhiều trường hợp giao cấu với người dưới 16 tuổi nhưng không biết mình phạm tội. Bởi lẽ cứ nghĩ khi được bạn gái đồng ý là không phạm tội. “Dù biết bạn gái chưa đủ 16 tuổi hay không thì mọi hành vi giao cấu, quan hệ tình dục khác với bạn gái đều là vi phạm pháp luật”, luật sư Minh nói.

 

Mọi hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi là phạm pháp

Điều 145 Bộ luật hình sự 2015 quy định về Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi:

Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm