• Mới cập nhật:

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều dịch vụ giảm từ 10% đến 50% để "hút" khách du lịch

Nam Anh 07/06/2020 - 20:55 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch

Để kích cầu du lịch, tất cả các dịch vụ ở Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có chương trình giảm giá. Đối với tất cả ngành lưu trú giảm từ 10% đến 50% giá, nhà hàng giảm từ 10% đến 30%, các khu điểm đến vui chơi giải trí giảm 10%-20%...

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, tính từ đầu năm đến nay, lượng du khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu giảm 90% so với cùng kỳ năm 2019, khách hủy phòng từ 50 đến 90%, một số khách sạn công suất chỉ còn 5 - 10%... Ngoài ra, các công ty lữ hành tại địa phương bị thiệt hại hàng tỷ đồng về chi phí thị thực, đặt cọc dịch vụ... khi số lượng du khách nội địa giảm hơn 85%. Thiệt hại của ngành du lịch địa phương và của các doanh nghiệp làm du lịch là con số không hề nhỏ.

Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn vì đại dịch Covid-19, địa phương có hơn 1,1 triệu dân này đang quyết tâm phục hồi du lịch càng sớm càng tốt. Mới đây, Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Hiệp hội du lịch của địa phương tổ chức họp công bố Chương trình kích cầu du lịch 2020.

Chương trình kích cầu du lịch 2020 của Bà Rịa - Vũng Tàu có gần 80 doanh nghiệp tham gia với các gói ưu đãi về giá, đối với tất cả ngành lưu trú giảm từ 10% đến 50% giá, nhà hàng giảm từ 10% đến 30%, các khu điểm đến vui chơi giải trí giảm 10%-20%. Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết, du lịch tỉnh đang phục hồi rất nhanh khi đón 900.000 lượt khách ngay trong tháng 5, doanh thu đạt khoảng 1.000 tỷ đồng. Tỉnh kỳ vọng sẽ đạt 80% mục tiêu lượng du khách trong năm nay và đến quý 1 năm 2021, tốc độ tăng trưởng sẽ hồi phục.

Bà Rịa - Vũng Tàu có điểm đến lịch sử nổi tiếng: Côn Đảo, đồng thời là địa phương có lợi thế rất lớn với: sông, biển, rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn, suối nước nóng… Trong thời gian qua, Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng để phục vụ du lịch như: xây dự án tắm suối nước nóng trị giá 60 triệu USD, chuẩn bị đưa vào khai thác, hệ thống resort cao cấp ngày càng hoàn chỉnh, thu hút số lượng lớn du khách trong nước và quốc tế…

Ngoài ra, tỉnh đã và đang xây dựng các trung tâm du lịch đón khách, gồm trung tâm du lịch biển đảo thu hút 15-20 triệu lượt khách/năm; trung tâm du lịch MICE (hội nghị, triển lãm); trung tâm về tàu biển và du thuyền là nơi đón khách quốc tế nhiều nhất với mỗi năm khoảng 400 chuyến tàu cập cảng Cái Mép.

Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu mong sớm lấy lại phong độ - Ảnh 2.

Chương trình kích cầu du lịch 2020 của Bà Rịa - Vũng Tàu có gần 80 doanh nghiệp tham gia

Tại buổi họp công bố Chương trình kích cầu du lịch 2020, ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cam kết: "Du lịch địa phương thực hiện chính sách giảm giá nhưng chất lượng không giảm. Ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục truyền thông và quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh đến du khách, làm mới các sản phẩm cũ, khai thác các sản phẩm mới".

Cũng tại buổi họp, ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ để phát triển du lịch trong tương lai, trong đó có việc gắn kết du lịch với báo chí truyền thông để kích cầu du lịch nội địa một cách hiệu quả nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm