Bác thông tin có dịch zika ở Khánh Hòa

30/03/2016 - 11:34
Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu đã lên tiếng bác bỏ thông tin về việc xảy ra dịch virus zika tại Khánh Hòa như một cơ quan truyền thông đưa tin.

Trao đổi với PNVN lúc 10h20, ngày 30/3, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) khẳng định, hiện Việt Nam chưa có trường hợp nào nhiễm virus zika. Tất cả mẫu xét nghiệm, gửi về các phòng xét nghiệm trên cả nước cũng đều cho kết quả âm tính với loại virus này.

“Tôi cũng liên hệ với các cơ quan chức năng ở Khánh Hòa, họ cũng trả lời không có. Nếu có dịch, tôi sẽ là người công bố. Chúng tôi cũng chẳng giấu làm gì, mà cần phải công khai để người dân biết cách phòng tránh”, ông Phu nói.

kiem-tra-phong-dich.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (thứ 3 bên phải sang) và Cục trưởng Trần Đắc Phu (bìa trái, hàng trước) kiểm tra công tác ứng phó dịch bệnh do virus Zika tại Khánh Hòa 
Ảnh: khanhhoa.gov.vn

Trước đó, một cơ quan truyền thông đã đưa tin, chiều nay (30/3), tại Viện Pasteur Nha Trang, Bộ Y tế và UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ công bố những bệnh nhân nhiễm zika trên địa bàn tỉnh này. Cơ quan này cũng thông tin, có 4 bệnh nhân là người Khánh Hòa sau khi xét nghiệm máu đã dương tính với virus zika. Hiện Bộ Y tế và tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa tiết lộ danh tính và nhân thân của 4 bệnh nhân này.

Cách đây ít ngày, một du khách người Úc được phát hiện nhiễm virus zika sau khi trở về từ Việt Nam. Du khách này cho biết đã qua 4 tỉnh, thành của Viêt Nam gồm TPHCM, Bình Thuận, Khánh Hòa và Lâm Đồng. Ông Phu cũng đã xác nhận, du khách trên đã ủ bệnh trong thời gian ở Việt Nam. Ngay sau đó, Bộ Y tế và các tỉnh trên đã nâng mức cảnh bảo nguy cơ nhiễm loại virus trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm