Bài học con trai dạy tôi khi đi siêu thị

13/08/2015 - 16:08
Chị Duyên chỉ biết mỉm cười gật gù trước hai cậu con trai như “già trước tuổi” nhưng thực tâm chị cảm thấy rất vui vì ý thức của hai con.
Được kỳ nghỉ kéo dài 5 hôm, chị Duyên quyết định không đi du lịch xa như những năm trước mà dành thời gian đưa các con đến siêu thị lớn trong thành phố thăm quan và tiện thể cho các con chơi các trò giải trí trong siêu thị vừa tránh được nắng nóng, khói bụi lại đảm bảo an toàn.

Gian hàng đồ chơi là nơi các con chị sà vào đầu tiên khi đến siêu thị. Thấy các phụ huynh ai cũng đang lấy ô tô, tàu hỏa, xe đạp… cho các con chơi thử rồi la hét inh ỏi, chị Duyên cũng định với tay lấy một chiếc máy bay mô hình có điều khiển từ xa, đang định bóc lớp giấy bóng thì cậu con trai út của chị kêu ầm lên: “Mẹ, mẹ, có biển ghi rõ ở đằng kia là khách hàng không tự ý bóc hoặc thử sản phẩm nếu không được sự đồng ý của nhân viên bán hàng kìa mẹ!”.

Chị Duyên đang bối rối thì mấy phụ huynh khác nói chen vào: “Ối dào, cứ bóc ra chơi thoải mái, hàng hóa ở siêu thị đầy ra đấy, mình cứ chơi có ai biết đâu?”.

"Không tự ý sử dụng hàng hóa ở siêu thị nếu chưa thanh toán. Nếu ai cũng bóc mà không thanh toán thì siêu thị phải đóng cửa, mẹ nhỉ!”. Ảnh minh họa
Chị Duyên còn đang chần chừ thì hai con của chị đều nhất quyết yêu cầu mẹ ra gọi nhân viên bán hàng vào giúp thử sản phẩm.
 
Sang đến gian hàng thực phẩm ngọt chị Duyên cũng thấy nóng mặt khi có nhiều bà mẹ cứ ép con phải ăn sữa chua, uống sữa tươi và bóc những gói bánh cao cấp cho con đi vòng vòng vờ thăm quan rồi ăn hết gói bánh và làm ra vẻ là người vô tội.

Ngồi trên xe suốt quãng đường về nhà, hai cậu con trai chị líu lo: “Mẹ ơi, dù chúng con ít được đi siêu thị nhưng qua ti vi rồi thầy cô ở trường cũng dạy chúng con không tự ý sử dụng hàng hóa ở siêu thị nếu chưa thanh toán. Nếu ai cũng bóc, cũng ăn mà không thanh toán thì siêu thị phải đóng cửa, mẹ nhỉ!”.

Rất may là chị đã kịp thời dừng lại, không làm mất hình ảnh trước các con như những phụ huynh khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm