Bản hoà ca của tâm hồn

30/10/2015 - 13:50
Không nhiều mĩ từ, Lover's Concerto như một chùm hoa nhỏ khiết tinh mang theo cả những giọt sót lại của cơn mưa còn đậu trên nhành lá và ánh sáng tinh diệu của cầu vồng trên những ngọn đồi xa.

Đó là khung cảnh tuyệt vời cho một tình yêu chớm nở và những nguyện ước, nhắn nhủ của người con gái...

Kelly Chen hay còn gọi là Trần Tuệ Lâm là một diva ca nhạc nổi tiếng không chỉ ở Hồng Kông (Trung Quốc) mà còn tại nhiều nước châu Á. Lượng fan của nữ ca sĩ xinh đẹp này khá hùng hậu. Điều đó cũng dễ hiểu khi mà bất cứ ai nghe ca khúc cô thể hiện đều gật gù tán thưởng.
Những giai điệu hiền hòa, dễ chịu được giọng hát trong veo, thủ thỉ của cô nâng cánh.

Đó cũng là lý do vị trí Kelly Chen trên nhạc đàn Hồng Kông chưa bao giờ vơi giảm. Đặc biệt, với ca khúc Lover's Concerto (Tạm dịch: Hòa tấu của tình yêu), Kelly Chen thực sự giành được sự mến mộ của người nghe, đặc biệt là các bạn trẻ.

Kelly Chen là một nghệ sĩ đa tài. Ngoài ca hát, cô còn là nhà thiết kế thời trang tài năng và là một diễn viên được yêu thích. Chính bởi thế, tố chất tự nhiên nhưng vẫn rất nghệ thuật được phát huy rõ rệt trong các ca khúc mà Kelly Chen thể hiện. Nghe Lover's Concerto, không có bất cứ một sức nặng nào về mặt tâm tư khiến người ta phải lo sợ, hoang mang hay nghĩ ngợi. Một ca khúc chứa chan những tâm sự rất nhẹ nhàng và thư giãn.

 

Lover's Concerto là ca khúc rất đáng nghe trong một buổi sáng yên tĩnh, ngay khi vừa bước chân ra khỏi giường, là người bạn đồng hành trên những chuyến đi xa, là bài hát ru cho giấc ngủ trưa ngắn, bỏ hết phiền muộn của một ngày bận rộn và đưa chúng ta vào một đêm thanh bình.

Ở đó, cơn mưa hiền hòa, cánh đồng quê xanh mướt, những ngọn đồi lô nhô và tiếng chim cá theo từng bước chân người xoa dịu đi những mệt mỏi, lo buồn. Và ngọt ngào hơn cả là thứ tình yêu dịu dàng vừa mới chớm nở hay đã thành hình trong tim mỗi người, là suối nguồn của niềm vui, sự chở che, bình yên, chân thành và tuyệt vời quá đỗi.

Mỗi khi giọng hát mượt mà, sáng rõ và tràn đầy lạc quan của Kelly Chen cất lên, người nghe như được sống trong một bầu không khí, âm thanh thuần khiết. Đó là bản hợp tấu tuyệt vời của tình yêu, cách trao gửi niềm tin, đón nhận hạnh phúc và ngập tràn những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống. Khúc tình ca thánh thiện này là người bạn thân thiết của rất nhiều bạn trẻ, nhất là khi con tim lâm vào hoàn cảnh bối rối. Nhiều người đã nghe đi nghe lại nhiều năm mà vẫn vẹn nguyên niềm yêu thích với bản hòa ca bình yên, vừa lắng đọng vừa thênh thang, trầm bổng này.

Vừa là bản hòa tấu của âm thanh, vừa hòa nhịp những tâm hồn con người, Lover's Concerto xứng đáng đứng trong danh sách nhạc giúp thư giãn và làm đẹp tâm hồn của mọi người. Một món quà tặng mà chỉ một thoáng vô tình, ta rất dễ lãng quên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm