Bản lĩnh đàn ông 'về hưu non'

31/03/2016 - 10:27
Có những người đàn ông sớm đối mặt với nguy cơ “trên bảo dưới không nghe” chỉ vì chứng mãn dục nam tới sớm hơn lẽ thường.
Mất “bản lĩnh đàn ông” vì lối sống 

Anh H.M.Tr. (30 tuổi, ở phố Đội Cấn, Hà Nội) là ông chủ của một công ty chuyên kinh doanh máy tính các loại với vẻ ngoài cường tráng, “body” hút hồn những chị em mới gặp lần đầu. Anh Tr. sống với người vợ bằng tuổi anh và hai cậu con trai xinh xắn. Nhưng vài tháng gần đây Tr. luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán chường, rối loạn tim mạch. Đặc biệt, anh Tr. có nỗi oan ức không biết lý giải ra sao với người vợ trẻ. Những ham muốn chăn gối với vợ bỗng dưng nguội lạnh dần. Hai vợ chồng đang tuổi sung sức trong quan hệ tình dục bỗng nhiên người chồng trở nên kém cỏi khiến người vợ không khỏi nghi ngờ anh Tr. có người dàn bà khác. Không biết giải thích với vợ thế nào nên Tr. đành nén lòng nhận nỗi oan. Tr. chia sẻ: “Tôi đau lòng lắm vì tôi rất yêu vợ, nhưng chẳng biết giải thích thế nào với cô ấy. Còn vợ thì nghĩ tôi có người phụ nữ khác nên thờ ơ việc chăn gối với vợ. Trước đây, tuần nào hai vợ chồng cũng gần nhau 3 hoặc 4 lần, có hôm hứng thú còn chơi cú đúp trong đêm. Nhưng giờ thì 2 lần một tuần với tôi cũng vô cùng khó khăn rồi. “Thằng nhỏ” chỉ mạnh mẽ được vài phút là sụp đổ khiến vợ tôi giận lắm”.
chan-goi.jpg
Chuyện chăn gối trục trặc khi mới ngoài 30 cần lưu ý (Ảnh minh họa)
Không chịu nổi những cuộc chất vấn và những dòng nước mắt cứ lăn trên gương mặt của người vợ trẻ, Tr. âm thầm đi khám bệnh một mình. Các xét nghiệm của bệnh viện cho thấy Tr. mắc chứng mãn dục nam sớm với lượng Testosterone (nội tiết tố nam) giảm xuống thấp, dưới 10nanomol/lít máu (mức bình thường từ 10-35 nanomol/lít)… Cầm chặt kết quả của bác sĩ đưa trong tay, Tr. đến cơ quan vợ đón cô ra quán cà phê rồi giải thích cặn kẽ cho vợ hiểu để giải nỗi oan trong lòng. Đến lúc tận mắt thấy vật chứng trong tay chồng cô vợ trẻ mới biết rằng chồng mình đang mắc chứng bệnh mà bất kỳ người đàn ông nào cũng lo sợ.
 
Nhưng không phải bỗng dưng Tr. rơi vào thảm cảnh “trên bảo dưới không nghe” đó. Chính cuộc sống không điều độ đã đẩy Tr. vào nghịch cảnh này. Có công ty riêng nên Tr. phải dự những cuộc nhậu tiếp khách triền miên với rượu ngoại, bia tươi lại thêm mỗi ngày hút trọn bao thuốc lá khiến lượng nội tiết tố nam, thứ làm nên “sức mạnh đàn ông” trong cơ thể Tr. ngày càng giảm sút. Mỗi ngày nạp những chất kích thích bất lợi vào người là mỗi ngày Tr. bị tiêu hao nguồn năng lượng cần thiết của phái mạnh. Đang ở cái tuổi tràn đầy sinh khí để hưởng thụ trọn vẹn cuộc sống gối chăn hạnh phúc thì Tr. phải đối mặt với muôn vàn khó khăn của bệnh tật. 

Tìm lại “sức mạnh ngày xưa”

GS Trần Quán Anh, chuyên gia nam học cho rằng những bệnh nhân như Tr. không còn hiếm hoi ở thời buổi hiện nay khi lối sống mất cân bằng diễn ra thường xuyên. Sự nhiệt huyết trong quan hệ vợ chồng dần dần sụt giảm, ham muốn tình dục trở nên mơ hồ không rõ rệt; khi “lâm trận” cũng còn có thể được, nhưng sự dũng mãnh đã khác xưa nhiều lắm và thỉnh thoảng lại nếm mùi thất bại bẽ bàng thì phải chua xót nghĩ thầm “ngày đen tối” đã tới.

Đa số bệnh nhân nam vì mặc cảm nên giấu diếm sự thật, không khai báo rõ với thầy thuốc về những triệu chứng suy nhược sinh dục của mình, chỉ khai những triệu chứng bệnh lý chung chung. Họ thường phải đến khám với nhiều bác sĩ chuyên khoa tim mạch (vì cao huyết áp, rối loạn nhịp tim…), chuyên khoa nội tiết (vì đường huyết tăng, béo phì…), chuyên khoa tâm thần kinh (vì những biểu hiện của mất ngủ, căng thẳng, trầm uất…)… Nếu không có những lời khuyên chính xác kịp thời, nhiều bệnh nhân sẽ sung sướng, mãn nguyện, mang về cùng một lúc vài đơn thuốc rồi uống cùng một lúc với tổng cộng khoảng hơn 10 thứ thuốc. 

Không phải người đàn ông nào bị mãn dục nam cũng tỉnh táo để biết được hoàn cảnh thực tại để điều trị. Chỉ khi giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, rối loạn cương… họ mới thật sự sợ hãi, chạy đôn chạy đáo đi tìm phương cách để điều trị. Mới 30 tuổi, cái tuổi ai cũng nghĩ đang quá sung mãn thì trong cơ thể người nam đã có dấu hiệu lụi tàn - dấu hiệu của mãn dục nam thì cần phải tập luyện thể dục, thể thao, tập yoga, khí công… thay đổi lối sống cho phù hợp, tránh những nguyên nhân gây căng thẳng cũng như gây những rối loạn cho cơ thể.

GS Trần Quán Anh cho hay để điều trị tình trạng mãn dục nam đến sớm, cần sắp xếp giữa làm việc làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, cân bằng chế độ dinh dưỡng, ăn uống đầy đủ các chất. Một phương thức điều trị đúng đắn, đôi khi rất đơn giản, sẽ có thể điều hòa điều chỉnh lại những rối loạn về sức khỏe, làm sống lại những hạnh phúc, hương hoa trong cuộc đời tưởng chừng đã mất.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm