Băng tuyết phủ trắng miền núi

24/01/2016 - 12:58
Đêm 23/1, nhiệt độ vùng núi cao đã hạ thấp xuống dưới 1 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -2 độ C, Sapa (Lào Cai) -2 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) -0,4 độ C. Ngay tại thủ đô Hà Nội, nhiệt độ còn 5-6 độ C.
Đợt không khí lạnh này được dự báo lạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay. Tại khu vực Sapa khi có thông tin nhiệt độ nhiều khả năng xuống thấp, người dân đã kéo lên đây chờ tuyết rơi. Khách sạn khu vực này "cháy" phòng. Giá phòng dao động từ 800 - 1,2 triệu đồng/phòng.

Đúng như dự báo, 1 giờ ngày 24/1, tuyết đã rơi ngay tại khu vực trung tâm thị trấn Sapa, người dân không phải lên vùng cao như đèo Ô Quy Hồ. Khu vực Tam Đảo tuy không có tuyết nhưng băng đã phủ kín thị trấn. Khu vực Hà Nội, mưa đã xuất hiện từ đêm, nhiệt độ hạ thấp xuống còn 5 độ C, trời rét buốt.
 
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương dự báo, đợt rét này còn kéo dài 2-3 ngày nữa. Sau đó, nền nhiệt độ sẽ nhích lên nhưng vẫn ở mức thấp dưới 15 độ C. Trời vẫn khá rét về đêm và sáng. Không khí lạnh đợt này với cường độ rất mạnh, kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ nay cho đến ngày 27/1, duy trì rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi cao nhiều khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Băng phủ kín thị trấn Tam Đảo

Băng thành giọt dài trên cây vào sáng sớm ngày 24/1 tại thị trấn Tam Đảo

Đường đi vào trị trấn Tam Đảo sáng 24/1 trắng băng

Cảnh băng trắng khắp đường thị trấn Tam Đảo

Xe đậu tại Hà Giang sáng 24/1 tuyết phủ kín

Đường phủ tuyết trắng tại Hà Giang

Thị trấn Sapa tuyết phủ kín, người dân thích thú với cảnh tuyết rơi

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm