Băng vệ sinh dùng nhiều lần: Cần xem kỹ nguồn gốc

24/03/2016 - 09:48
'Hiện thị trường xuất hiện một số loại băng vệ sinh dùng nhiều lần, nhưng chị em cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc và thành phần để tránh bị viêm nhiễm khi sử dụng' PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản TƯ cho biết.
Nhiều trang mua bán hàng trực tuyến rao bán sản phẩm băng vệ sinh tái sử dụng được làm bằng vải dày, có độ thấm hút cao. Những chiếc băng vệ sinh 'kiểu mới' này được thiết kế khá lạ mắt. Phía bên ngoài thường sử dụng các chất liệu vải hoa với đủ màu sắc bắt mắt.
Người rao bán khẳng định, sản phẩm này không chứa chất hóa học, thông thoáng, không hương nước hoa, không chứa nhựa, tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường. 
Họ cũng bày cách để các bạn gái tự làm băng vệ sinh tại nhà và cách giặt sạch chúng sau mỗi lần sử dụng, tiết kiệm chi phí và tránh các bệnh nguy hiểm do dùng phải băng vệ sinh kém chất lượng. Giá một chiếc băng vệ sinh vải dao động từ 35.000 đồng đến 37.000 đồng. 
12674153-941707232610683-1023584734-n-1458532375168.jpg
 Băng vệ sinh dùng nhiều lần được rao bán
Theo bác sĩ Quyết, hiện điều kiện kinh tế của người dân đã khá hơn. Vì vậy, thay vì dùng vải màn khi 'đèn đỏ', chị em dùng loại băng vệ sinh một lần. Loại này có ưu điểm là tiện lợi, thấm tốt nên được ưa chuộng. 
Trước đây phụ nữ thường dùng vải màn làm băng vệ sinh. Mỗi khi dùng xong, họ thì sẽ giặt sạch sẽ và sử dụng lại. Hiện tại, ở một số nơi khó khăn, chị em vẫn làm vậy mà chẳng ảnh hưởng đến sức khỏe bởi vải màn này không có hóa chất. Điểm yếu duy nhất là loại băng vệ sinh bằng vải này là to, thấm hút không tốt như băng vệ sinh dùng một lần.  
Theo khuyến cáo của bác sĩ, nếu dùng băng vệ sinh bằng vải, cần vệ sinh sạch sẽ, giặt khô bằng xà phòng. Ngoài ra, chị em cũng cần phải kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, thành phần của loại băng vệ sinh bằng vải này. Nếu băng vệ sinh làm bằng vải kém chất lượng thì khả năng thấm hút và mức độ an toàn đều kém. Nếu loại có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượn tốt thì không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm