Báo hiệu cơ thể đang mắc bệnh

09/11/2015 - 14:33
Một số triệu chứng dễ dàng nhận thấy để phát hiện cơ thể đang mắc bệnh mà bạn có thể tự kiểm soát.
Vòng eo “bánh mì”: Kích thước vòng eo tăng không kiểm soát rất có thể là biểu hiện của chứng bệnh tiểu đường. Người có vòng eo lớn mắc chứng bệnh tiểu đường đi kèm với những biểu hiện như khó tập trung, đi tiểu nhiều, khát nước, uống nước nhiều. Về lâu dài nếu tiểu đường không được khống chế sẽ gây nên những hệ lụy như mù lòa, cụt chi, biến chứng tim mạch, cao huyết áp và tử vong sớm.

Vòng eo “phát tướng” là một trong những dấu hiệu của nhiều bệnh



Đốm vàng quanh mắt hoặc khuỷu tay: Không nên bỏ qua dấu hiệu này vì rất có thể bạn đang mắc bệnh xanthelasma hoặc đây có thể là hệ lụy từ quá trình tích mỡ phía dưới da. Nguyên nhân chính của tình trạng trên là do hàm lượng cholesterol của cơ thể bạn đã vượt khỏi mức cho phép. Để biết chính xác mình mắc bệnh gì không khó, bạn chỉ cần thực hiện xét nghiệm các chỉ số mỡ máu là có câu trả lời. Cholesterol tăng cao còn có nguy cơ mắc những chứng bệnh nguy hiểm khác liên quan đến gan, tim, động mạch vành...

Quầng thâm dưới mắt: Khiến bạn nghĩ tới chứng mất ngủ, thiếu ngủ. Tuy nhiên, đây còn là dấu hiệu của chứng dị ứng do những tác động xung quanh như lông thú cưng, môi trường sống ẩm ướt, kém vệ sinh...

Mẩn ngứa ở chân: Rắc rối này thường xuất hiện khi bạn đang mắc  chứng bệnh nấm chân. Bên cạnh cảm giác ngứa ngáy khó chịu, bạn còn có thể nhận thấy những đốm mụn nước nhỏ li ti xuất hiện, mụn vảy trắng ở kẽ chân và giữa các ngón chân. Đi chung giày dép với người bị nấm chân, đi chân trần ở những nơi công cộng hoặc làm móng ở tiệm không đảm bảo... có thể dễ khiến bạn gặp phải rắc rối này.

Mái tóc thưa: Có thể là tín hiệu cho thấy hàm lượng sắt trong cơ thể bạn đang sụt giảm. Hệ lụy này thường dễ gặp ở nữ hơn so với nam, nhất là khi kinh nguyệt xuất hiện, cơ thể chị em bị thất thoát một lượng sắt không nhỏ qua huyết kinh bị đào thải ra ngoài. Bên cạnh đó, mắc bệnh tuyến giáp cũng gây nên những ảnh hưởng xấu đến tình trạng của tóc và móng. Xét nghiệm công thức máu sẽ cho bạn câu trả lời chính xác về hàm lượng sắt trong máu có bị thiếu hụt hay không.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm