Bắt con nghỉ học vì trung tâm thương mại

21/12/2015 - 16:25
Sáng 21/12, nhiều phụ huynh của hai trường tiểu học và THCS Ninh Hiệp (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối quyết định xây trung tâm thương mại của xã.

Theo người dân địa phương, trước quyết định của UBND xã Ninh Hiệp, lấy bãi gửi xe chợ Ninh Hiệp để xây dựng trung tâm thương mại. Khách vào chợ không có chỗ gửi xe, kinh doanh sẽ gặp khó khăn. Chính vì vậy họ phản đối bằng cách cho con nghỉ học.

Gần 1.400 học sinh trường Tiểu học Ninh Hiệp không đến trường. Ảnh: Hải Anh

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Gia Lâm: Sáng 21/12, tại trường mầm non Ninh Hiệp có 698/765 trẻ ra lớp, số trẻ vắng là 76 cháu với lý do bị ốm. Không có gì bất thường ảnh hưởng đến hoạt động của nhà trường. Trường mầm non Bình Bình có 327/370 trẻ ra lớp, số trẻ vắng là 42 cháu trong đó có 32 cháu bị ốm, 10 cháu do bố mẹ không đưa con đến trường.
Tại trường tiểu học Ninh Hiệp, số học sinh đi học là 269/1.646 học sinh. Số học sinh vắng hầu hết là do một số đối tượng ngăn chặn tại vực cổng trường không cho học sinh vào trường học và một số phụ huynh không cho con đi học. Có một số đối tượng kéo đến cổng trường lôi kéo, giữ cửa không cho học sinh vào trường. Tại trường THCS Ninh Hiệp, tình trạng cũng tương tự. Tính đến 7h30 sáng 21/12, chỉ có 1/940 học sinh vào được trong trường. Một số đối tượng kéo đến cổng trường từ sáng gây mất trật tự an ninh, ngăn chặn không cho học sinh vào trường học. Tính chung các cấp học, số học sinh nghỉ trên 2.400 em.
Trước tình hình trên, Phòng GD-ĐT huyện đã trực tiếp xuống làm việc với các trường, yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường vẫn làm việc nghiêm túc. Tích cực vận động, tuyên truyền, kêu gọi, vận động phụ huynh, bà con tạo mọi điều kiện để đưa học sinh tới lớp, không lôi kéo học sinh tham gia vào việc của người lớn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm