Bắt đôi nam nữ cướp giật nhờ camera hành trình

17/03/2016 - 15:36
Toàn bộ quá trình cướp giật của 2 tên cướp đã bị camera hành trình gắn trên một chiếc xe hơi lưu thông trên đường ghi lại và đăng lên mạng. Qua truy xét, trích xuất hình ảnh, cơ quan công an đã bắt gọn bọn cướp này trong thời gian ngắn.

Sáng nay (17/3), Thượng tá Nguyễn Thành Mỹ, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM, cho biết: Đơn vị này vừa hoàn thành hồ sơ và bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Hùng Cường (26 tuổi) và Nguyễn Ngọc Mỹ Linh (23 tuổi) để điều tra làm rõ về hành vi “Cướp giật tài sản”.

2 đối tượng cướp giật tại cơ quan công an. (Ảnh C.A)

Tại cơ quan công an, cặp đôi này khai nhận, vào khoảng 17h30, ngày 12/3, chúng điều khiển xe Dream (BS: 18S4 - 4405) chạy quanh khu bờ kè Nhiêu Lộc (quận Tân Bình) thì phát hiện thấy người phụ nữ đang nghe điện thoại di động hiệu Samsung nên tăng tốc bám theo.

Đợi lúc thời cơ thích hợp, Cường đã áp sát xe người phụ nữ để Linh ngồi sau nhanh tay giật điện thoại di động rồi nhanh chóng tẩu thoát. Gây án xong, chúng đem chiếc điện thoại di động vừa giật được bán được 2,8 triệu đồng. Sau đó, cả hai chia nhau tiêu xài và sử dụng ma túy.

Trong lúc bọn cướp gây án, camera hành trình một xe ô tô trên đường đã ghi lại toàn bộ vụ việc và đưa lên mạng gây bức xúc dư luận. Sau đó, qua trích xuất hình ảnh, dữ liệu từ camera, đến ngày 15/3, Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm (PC45) đã bắt giữ 2 đối tượng trong vụ cướp giật tài sản trên khi chúng đang tiếp tục “săn mồi” trên địa bàn quận 5.

Hình ảnh đối tượng trước khi thực hiện vụ cướp giật được cắt từ camera hành trình.
Người phụ nữ bị cướp suýt té xe sau khi bị giật điện thoại (Ảnh cắt từ camera hành trình).

Được biết, cả 2 đối tượng đều là con nghiện ma túy nặng, riêng Cường đã có 1 tiền án về tội “Cướp giật tài sản” và mới ra tù từ năm 2015.

Dưới đây là toàn cảnh quá trình từ lúc bọn cướp theo dõi đến khi bọn chúng ra tay với giật chiếc điện thoại của nữ nạn nhân trên đoạn đường bờ kè Nhiêu Lộc (quận Tân Bình) mà camera hành trình đã ghi lại được.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm