Bắt kẻ đánh vợ dã man như thời trung cổ

26/02/2016 - 11:57
Vụ việc xảy ra tại xã Lục Sơn (Lục Nam, Bắc Giang). Nạn nhận được cấp cứu, hiện qua cơn nguy kịch. Đối tượng gây án đã bị bắt.
Ngày 17/2, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh của một người phụ nữ được cho là bị chồng đánh đập dã man ở xã Lục Sơn (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) khiến cộng đồng phẫn nộ và rất bức xúc trước tình trạng bạo lực gia đình kinh hoàng này.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an huyện Lục Nam xác nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn xã Lục Sơn vào ngày 17/2.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đồn Công an Trường Sơn (của huyện Lục Nam) cùng với Công an xã Lục Sơn đã bắt giữ đối tượng Cương (kẻ hành hung vợ dã man) và dẫn giải về Công an huyện Lục Nam. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, và xử lý đối tượng phạm tội theo đúng quy định của pháp luật.

  Người phụ nữ bị chồng đánh đập dã man và dùng dao chém liên tiếp vào người. 

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, người nhà đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Hiện tại, sức khỏe của nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Bạo lực trong gia đình, nhất là bạo lực đối với phụ nữ ở nước ta hiện nay đang có những diễn biến phức tạp. Có nhiều dạng bạo lực trong gia đình đối với phụ nữ như bạo lực về thể xác, bạo lực tinh thần, bạo lực về tình dục, bạo lực về kinh tế. Nhiều người vợ đã bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề, thương tật nặng, thậm chí là mất mạng vì những gã chồng tàn ác.

Theo thống kê của Tòa án Nhân dân tối cao, trung bình một năm trên cả nước có tới 8.000 vụ ly hôn mà nguyên nhân do bạo lực gia đình. Cũng theo số liệu thống kê của bệnh viện, các trung tâm, phòng cấp cứu lớn của cả nước, có hơn 27% phụ nữ bị ngược đãi nhập viện, hơn 10% điều trị y khoa nghiêm trọng hằng năm do nguyên nhân bạo lực gia đình.

Theo báo cáo của Bộ Công an, trên cả nước cứ khoảng 2-3 ngày lại có một người bị giết có liên quan đến bạo lực gia đình. Riêng năm 2005, có 14% số vụ giết người liên quan đến bạo lực gia đình (151/1.113 vụ giết người), trong đó có 39 vụ chồng giết vợ, 8 vụ vợ giết chồng); sáu tháng đầu năm 2006, tỷ lệ này là 30,5% (26/77 vụ).
Báo cáo của sở y tế một số tỉnh gần đây về số bệnh nhân là nạn nhân của bạo lực gia đình cho thấy mức độ nghiêm trọng như: An Giang có 1.319 bệnh nhân, trong đó có 1.011 người tự tử với 30 người chết; Gia Lai có 3.944 bệnh nhân, trong đó có 715 người tự tử với 27 người chết; Bắc Giang có 464 bệnh nhân, trong đó có 174 người tự tử với 3 người bị chết...


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm