'Bật mí' những lo lắng của con

18/04/2016 - 22:35
Với con cái, bố mẹ là người hùng, là đầu bếp, là cô giáo và là bạn… Nhưng có những lo lắng của con những 'nhân vật' ấy không hề biết.
conboiroi2.jpg
Con luôn muốn biết, khi con mắc sai lầm thì bố mẹ còn yêu con không. Ảnh minh họa internet.

Con cần phải biết bố mẹ có yêu con không

Bọn trẻ luôn muốn biết bố mẹ có thực sự luôn yêu chúng không? Nếu khi trẻ mắc sai lầm thì liệu tình yêu ấy vẫn còn tồn tại? Tình yêu vô điều kiện của bố mẹ là nguồn sức mạnh để giúp con bước từng bước trong cuộc sống.

Con không biết làm thế nào để kết bạn

Bố mẹ có thể dạy con chơi các trò chơi, nhưng khi bố mẹ dạy con các kỹ năng quan trọng như chia sẻ, nói chuyện dễ thương, chơi công bằng… chính là bố mẹ sẽ giúp con cách có thêm nhiều người bạn.

Con muốn làm nhiều việc cùng với mẹ

Khi con gọi “mẹ, mẹ ơi” vài chục lần mỗi ngày, mẹ rất bực mình và bắt chúng dừng ngay. Nhưng thực ra những đứa trẻ đang muốn chơi hay đọc truyện cùng mẹ. Tuy rất bận rộn, nhưng nếu bố mẹ chịu bỏ ra 10 phút tập trung chơi cùng con thì mọi việc sẽ khác.  Vậy nên, bố mẹ đừng bỏ lỡ những phút giây cùng con khôn lớn.

conboiroi3.jpg
Bố mẹ đừng để tâm trạng xấu của mình ảnh hưởng đến con cái. Ảnh minh họa internet

Con sợ lúc mẹ đang “điên lên”

Những biện pháp kỷ luật của bố mẹ đáng sợ hơn so với những lời chỉ dẫn. Con quan sát mọi việc bố mẹ làm, vì vậy con sẽ nhận thấy khi nào bố mẹ nổi cơn thịnh nộ. Bố mẹ hãy chú ý đến tâm trạng của mình vì điều đó rất ảnh hưởng đến con cái.

Con bối rối nhìn thấy hình ảnh nhạy cảm

Khi bắt gặp những hình ảnh nhạy cảm trên internet, con rất bối rối, không biết nói vấn đề này với bố mẹ thế nào. Nguy hiểm là thói quen xấu đôi khi bắt đầu từ những điều không phù hợp khi nhìn thấy. Chính vì vậy, bố mẹ cài đặt ứng dụng bảo mật trên máy tính để ngăn chặn trẻ tiếp cận với nội dung khiêu dâm.

Con đang buồn và con không biết tại sao

Nhiều bố mẹ hay hỏi các câu hỏi đại loại như: Tại sao con buồn? Tại sao con lại đánh em? Nếu con buồn, đừng hỏi bé tại sao. Thay vào đó, hãy hỏi những câu giúp bố mẹ biết được chuyện gì đang xảy ra với con.

conboiroi4.jpg
Mẹ luôn là người mà con yêu nhiều hơn bất cứ ai. Ảnh minh họa internet

Con không biết muốn gì làm gì khi lớn lên

Trẻ nhỏ thường hay đặt câu hỏi: “Mẹ muốn con làm gì khi con lớn?”. Bố mẹ thường tìm cách đẩy con theo hướng mà bố mẹ muốn. Thay vì đưa cho con cuốn sách về ngành y hoặc ngành luật, hãy để con được tận hưởng tuổi thơ.

Con thích những lời nhắn bí mật

Trẻ con thầm yêu những lời nhắn gửi bố mẹ bí mật cất trong hộp bút, kẹp trong sách vở... Với chúng, đó là những biểu hiện tình yêu, thể hiện bố mẹ luôn nghĩ về chúng mọi lúc mọi nơi.

Mẹ là người con yêu nhất

Mẹ là người hùng trong các câu chuyện của con. Mẹ cho con ăn, tắm rửa cho con và yêu con mỗi ngày. Con sẽ không nói với mẹ điều đó bằng lời, nhưng mẹ có thể cảm nhận điều đó trong ánh mắt trẻ, bởi chắc chắn chúng yêu mẹ nhiều hơn bất cứ ai khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm