Bay TPHCM-Hà Nội vòng qua Thái rẻ hơn

13/11/2015 - 12:08
Để tiết kiệm tiền vé cho chặng bay TP HCM - Hà Nội trong dịp Tết, cư dân mạng đã chia sẻ nhau cách bay qua Thái Lan bằng vé của hãng hàng không ngoại.
Theo đó, khách hàng bay từ TP HCM đến Hà Nội có thể vòng qua một điểm thứ ba là Bangkok với hãng hàng không AirAsia hoặc Nokair.
 
Được biết, để bay chặng dài truyền thống như TP HCM - Hà Nội, khách sẽ phải trả từ 3 tới 5,5 triệu đồng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Mức giá này đồng đều ở cả hãng hàng không quốc gia lẫn các hãng bay giá rẻ, và hầu như không thay đổi trong suốt 5 năm qua.

Với cách bay nối chuyến qua Thái Lan, khách hàng có thể tiết kiệm khoảng 50% chi phí.

Nếu bay với AirAsia, khách có thể chỉ mất khoảng 1,7 triệu đồng cho cả 2 chặng, còn bay bằng Nokair thì chỉ mất 1,2 triệu đồng. Thậm chí, nếu chọn được vé bay hỗn hợp của cả 2 hãng này, khách có thể chỉ phải trả khoảng 50 USD (tương đương 1 triệu đồng) để bay từ TP HCM tới Hà Nội.

Tuy nhiên, với các này, khách hàng có thể phải chấp nhận hành trình kéo dài 2-3 ngày, qua đêm tại sân bay hoặc chi trả thêm tiền khách sạn tại Bangkok.
Nhiều người cho rằng, cách bay vòng sẽ tiết kiệm được đến 50% chi phí. Ảnh minh họa: Internet

Tài khoản Phan Phuong Lien chia sẻ trên trang cá nhân: "Chênh lệch chi phí vé lên tới cả triệu, số tiền đủ để chi trả cho một chuyến đi chơi ngắn ngay tại điểm nối. Chẳng tội gì không bay vòng như vậy. Thậm chí, nếu may mắn săn được vé bay đêm từ Tân Sơn Nhất đến Muang (Thái Lan) vào đêm ngày 4/2 (20 tháng Chạp), sau đó chờ chuyến bay về Hà Nội vào sáng sớm ngày hôm sau. Người bay có thể thuê trọ tại các khu vực giá rẻ của Bangkok, mất thêm 8 USD cho việc nghỉ ngơi trước khi nối chuyến về Việt Nam".

Chia sẻ trên được nhiều Facebooker ủng hộ cho rằng đây là một ý tưởng hay. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái ngược.

Facebooker Hoang Minh Dang viết: "Có phải ai cũng được nghỉ Tết từ 20 tháng Chạp đâu?".

Còn Mion cho rằng: "Hàng không giá rẻ nước ngoài, nên nguy cơ trễ, chậm chuyến có thể xảy ra. Ngay cả khi các hãng bay đúng giờ, thì vé giá tốt nhất cũng thường rơi vào các khung giờ đêm".

Facebooker Nguyen Duy thì cho rằng: "Nếu chọn các ngày bay để nối chuyến quá xa nhau thì nguy cơ là bạn sẽ tiêu sạch số tiền tiết kiệm được để thăm thú Thái Lan. Nguy cơ khác là trễ hoặc hủy chuyến, hãng bay bồi thường cho bạn giá vé ưu đãi, nhưng lúc đó chẳng còn cách nào ngoài việc mua vé cận ngày giá cao để về nước".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm