Bé 10 tháng tuổi cần mổ tim gấp

18/05/2015 - 16:56
“Mỗi lần lên cơn đau tim, nhìn cơ thể cháu cứ tím tái, xanh xao, khó thở, lòng tôi như thắt lại mà không thể làm gì hơn. Vợ chồng tôi luôn phải sống trong tình trạng thấp thỏm, lo âu vì có thể mất con bất cứ lúc nào”, chị Chi tâm sự.
Duyên số run rủi, anh Võ Tấn Lợi (SN 1982) đem lòng yêu thương chị Trần Thị Chi (SN 1984) khi cùng làm nghề bốc vác gạch thuê ở An Giang. Mặc dù nghèo khổ nhưng cuộc sống của 2 vợ chồng lúc nào cũng vui vẻ. Hạnh phúc được nhân lên khi lần lượt 4 đứa con chào đời. Thế nhưng, cuộc sống tưởng như yên ấm ấy bỗng chốc trở nên nghiệt ngã vì 2 con lần lượt mắc bệnh.

Tháng trước, đứa con trai đầu là bé Võ Tấn Kiên bị sốt và nhiễm trùng máu nặng đã qua đời; đứa con gái út Võ Thị Thúy An (10 tháng tuổi) thì đang mắc căn bệnh tim nguy hiểm, cần phải mổ gấp. 

Chị Chi và bé An tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM (ảnh chụp tháng 5/2015)

Vợ chồng anh chị đã bán tất cả tài sản có giá trị trong nhà, gửi lại 2 đứa con cho bà ngoại dưới quê chăm sóc rồi đưa bé An lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM) để chữa trị. Sau khi làm xét nghiệm, các bác sĩ hội chẩn rồi thông báo bệnh tim của cháu có thể can thiệp được. Niềm hy vọng chợt nhen nhóm. Anh chị tất tả chạy vạy khắp nơi, nhưng xoay mãi vẫn không đủ số tiền mấy chục triệu đồng để phẫu thuật tim cho con.

Lên bệnh viện đã hơn 1 tháng nhưng vợ chồng anh chị chưa có bữa nào yên giấc bởi sự sống của đứa con gái mới 10 tháng tuổi mong manh như ngọn đèn chực tắt trước gió. Nhìn con hằng ngày đang vật lộn với Tử thần, chị Chi không sao kìm được nước mắt. Nỗi nguyện cầu của người mẹ trẻ rong lúc này là mong có đủ tiền để cứu con. Sinh mạng yếu ớt của bé An đang cần lắm sự chia sẻ, giúp đỡ từ bạn đọc và những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Trần Thị Chi, Khoa Tim mạch, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM.

Địa chỉ nhà: Ấp Bình Tân, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, ĐT: 01627.609.590.

Hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN-TGPN, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM, ĐT: 08.39303034.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc đến tận tay gia đình chị Chi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm