Bé 3 tháng tuổi mắc 4 dị tật nguy hiểm ở tim

06/04/2015 - 16:03
Ngay từ khi mới chào đời, bé Trần Ngọc Song Lam đã mắc phải căn bệnh tứ chứng Fallot với 4 dị tật nguy hiểm ở tim: Hẹp động mạch phổi, thông liên thất, động mạch chủ cưỡi ngựa, dày thất phải.
Trong cảnh nghèo khó của cha mẹ thì sự sống của bé tựa “ngàn cân treo sợi tóc”.

Năm 1994, chị Trần Thị Mỹ Dung (SN 1973, ở TP Mỹ Tho, Tiền Giang) kết hôn với anh Trần Song Huy (SN 1970). Đầu năm 2015, chị Dung sinh bé Lam. Chị tâm sự: “Vợ chồng tôi bị “vỡ kế hoạch”. Khi cháu mới chào đời, cơ thể đã tím tái, nhịp thở rất yếu. Bác sĩ cho biết bé bị bệnh tim bẩm sinh rất nặng, cơ hội sống không cao. Tôi như ngã gục. Sau đó, tôi và chồng quyết định bồng con lên Bệnh viện Nhi Đồng rồi Chợ Rẫy, TPHCM, để chữa trị, hy vọng “còn nước còn tát”.
Chị Dung và bé Lam tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) - ảnh chụp tháng 4/2015

Cả hai vợ chồng đều làm nông, thi thoảng có ai gọi thì anh Huy đi làm phụ hồ kiếm thêm thu nhập trang trải lo cho gia đình, đủ ăn qua bữa đã là may. Từ khi cháu Lam điều trị ở Sài Gòn, chị Dung trực viện chăm con suốt 3 tháng nay, lấy hành lang làm chỗ ngủ, hằng ngày xin cơm từ thiện. Anh Huy thì ở quê làm phụ hồ chỉ đủ lo cho các con ăn học, còn tiền chữa bệnh cho bé Lam thì phải chạy khắp nơi vay mượn.

Bé Lam đang điều trị ở Khoa tim mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM). Sức khỏe của bé đã có chút tiến triển, khả quan hơn sau 3 tháng chữa trị. Nhưng khi nghe tới số tiền gần 100 triệu đồng cho 2 ca phẫu thuật tim liên tiếp sắp tới, chị Dung bần thần: “Trong nhà cái gì bán được đã bán sạch, vay mượn được ai cũng đã vay cả rồi mà vẫn không đủ để lo cho con. Bây giờ, vợ chồng tôi luôn sống trong cảnh lo âu, thấp thỏm vì chẳng biết rồi ngày mai tính mạng của con mình sẽ ra sao?”.

Mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ vợ chồng chị Dung để họ tiếp tục nuôi hy vọng chạy chữa bệnh cho cháu Lam.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Chị Trần Thị Mỹ Dung, số 54/17 Phan Hiển Đạo, phường 7, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, ĐT: 0169.6448745.

Hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN-TGPN, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM, ĐT: 08.39303034.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc đến tận tay gia đình chị Dung trong thời gian sớm nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm