Bé 3 tuổi bị ung thư máu

13/04/2015 - 16:09
Nghĩ con bị sốt thông thường, chị tự mua thuốc cho bé uống. Ai ngờ, bác sĩ kết luận cháu bị ung thư máu.
Trên giường bệnh ở một góc phòng thuộc khoa Nhi (Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương), bé Nguyễn Bách Khoa (3 tuổi) đang thiêm thiếp ngủ. Ngồi cạnh con, chị Nguyễn Thị Huyền (29 tuổi, xã Thành Vinh, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) đôi mắt trũng sâu, gương mặt hốc hác, thân hình tiều tụy không cầm được nước mắt. Chị Huyền nghẹn ngào: “Từ khi bị ung thư máu đến nay, cháu Khoa đã 6 lần phải truyền hóa chất rồi”.

Khoa là con thứ 2 của vợ chồng chị Huyền. Tháng 5/2014, chị phát hiện bé thường xuyên bị sốt, nhức đầu, mệt mỏi, da chuyển sang màu trắng nhạt và xuất hiện những đốm đỏ trên da. Nghĩ con bị sốt thông thường, chị tự mua thuốc cho bé uống.

Nhưng chỉ đỡ được vài ngày, sau đó Khoa lại có những biểu hiện như vậy. Chị bèn đưa con tới Bệnh viện Nhi Thanh Hóa kiểm tra sức khỏe. Tại đây, các bác sĩ kết luận bé bị ung thư máu nên chuyển ra Viện Huyết học - Truyền máu TƯ. Do bệnh đã chuyển biến nặng, bé phải truyền hóa chất để điều trị. Nhìn con còn nhỏ mà da mặt xanh xao vàng vọt, luôn gào thét khóc lóc mỗi lần tiêm, truyền hóa chất và xạ trị, chị Huyền như đứt từng khúc ruột.

Chị Huyền và bé Khoa trên giường bệnh (ảnh chụp tháng 4/2015)

Gia đình chị Huyền thuộc hộ nghèo trong xã. Thu nhập của 4 miệng ăn chỉ trông vào 1 sào ruộng. Để có tiền chữa bệnh cho con, vợ chồng chị phải vay mượn anh em, người thân, đến nay đã hơn 200 triệu đồng. Thương con nhưng vợ chồng chị cũng chẳng biết làm sao, đành động viên và làm mọi cách với hy vọng kéo dài sự sống cho bé. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, bệnh của Khoa còn phải điều trị dài ngày, với chi phí rất lớn. “Khi con khỏe, dù ăn uống kham khổ nhưng gia đình vẫn vui vẻ. Nay con mắc bệnh, trời đất như sụp đổ, tôi chẳng biết còn có thể cầm cự được đến bao giờ nữa”, chị Huyền tâm sự.

Gia đình chị Huyền rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Huyền, thôn Bãi Cháy, xã Thành Vinh, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa, ĐT: 0974.262.284.

Hoặc Báo PNVN-TGPN, sô 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới tận tay gia đình chị Huyền.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm