Bé 3 tuổi đối diện tim bẩm sinh và không có hậu môn

24/04/2014 - 16:30
Mới 3 tuổi nhưng bé Nguyễn Văn Bắc có đến hơn nửa thời gian phải nằm ở Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị bệnh tim bẩm sinh và phẫu thuật tạo hậu môn nhân tạo.
Đồng hành cùng Bắc (xóm Đại Chung, xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) trong các chuyến lên bệnh viện là ông Nguyễn Văn Hữu, ông nội của bé. Ông Hữu cho biết, gia đình Bắc có hoàn cảnh rất khó khăn.

Bố của bé là Nguyễn Văn Huy (sinh năm 1975), bị tật nguyền 2 chân và tay trái. Mẹ bé là Nguyễn Thị Hậu thần kinh có biểu hiện không bình thường, lại hay ốm yếu. Cách đây 4 năm, thấy đôi trẻ yêu thương nhau nên đám cưới đã được 2 gia đình tổ chức.

Sau gần 1 năm, Bắc chào đời trong niềm hạnh phúc của người thân. Thế nhưng, niềm vui chưa được bao lâu thì gia đình phát hiện Bắc không có hậu môn. Bé được đưa tới Bệnh viện Nhi Trung ương kiểm tra.

Sức khỏe của Bắc lúc đó quá yếu nên các bác sĩ tiến hành thông nòng hậu môn qua sườn để Bắc đại tiện.
Ông Hữu - ông nội của Bắc giờ không đủ khả năng lo chữa bệnh cho cháu nữa (ảnh chụp tháng 4/2014)

Gần 3 tuổi, Bắc đến khám lại, các bác sĩ thấy sức khỏe của bé đã ổn định nên quyết định thực hiện phẫu thuật tạo hậu môn tại vị trí như những đứa trẻ khác.

Cách đây 3 tháng, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiến hành thực hiện phẫu thuật thông nòng, đục hậu môn lần thứ 2 cho Bắc nhưng không thành công. Sau đó 1 tháng, bệnh viện tiếp tục thực hiện ca phẫu thuật lần thứ 3 mới tạo được hậu môn cho bé.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, các bác sĩ còn phát hiện Bắc bị bệnh tim bẩm sinh. Hiện nay, bệnh có diễn biến theo chiều hướng xấu, nếu không được phẫu thuật sẽ rất nguy hiểm.

Theo tính toán của các bác sĩ, chi phí phẫu thuật phải từ 50 đến 60 triệu đồng. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình hiện rất khó khăn. Thu nhập của cả nhà chỉ trông vào 6 thước ruộng và vài trăm ngàn đồng hỗ trợ dành cho người khuyết tật. Những năm trước, mọi chi phí sinh hoạt, đi lại của Bắc đều do ông Hữu hỗ trợ. Mỗi chuyến Bắc lên bệnh viện kiểm tra, điều trị kéo dài từ 1 đến 3 tháng tốn hàng chục triệu đồng. Ông Hữu phải bán thóc, bán ngô để lo cho cháu. Bây giờ sức khỏe ông đã giảm nhiều, không thể hỗ trợ thêm được cho cháu nữa.

Để có thể phẫu thuật tim, bé Bắc và gia đình rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.


Mọi sự trợ giúp xin gửi về địa chỉ: Ông Nguyễn Văn Hữu, xóm Đại Chung, xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, Bắc Ninh

ĐT: 0988.563326

Hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam - Thế giới Phụ nữ, số 47 Hàng Chuối, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của độc giả đến gia đình cháu Bắc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm