Bé 4 tuổi bị sát hại dã man

30/03/2016 - 11:36
Hôm 28/3, một bé gái 4 tuổi ở Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) bị một kẻ lạ mặt chặt đầu ngay trước mắt người mẹ. Sự việc khiến dư luận lập tức đặt câu hỏi về chuyện Đài Loan liệu đã nên bỏ án tử hình.
Nghi phạm bị bắt vẫn không tránh khỏi sự căm phẫn của người dân

Chiều 28/3, cô bé 4 tuổi họ Lưu cùng mẹ đi đón ông ngoại ở ga tàu điện. Người mẹ đẩy xe của em bé, còn cô bé 4 tuổi đi xe đạp. Khi mẹ con cô bé đi qua một con ngõ trên đường Hoàn Sơn trong thành phố Đài Bắc, đột nhiên bị một người đàn ông bám theo sát hại.

Các nhân viên trong xưởng sửa chữa xe bên phía đối diện nghe thấy tiếng tiếng thét lập tức xông đến, khống chế kẻ tình nghi, vài người đi đường cũng báo ngay cho cảnh sát tới cứu giúp. Một nhân viên xưởng sửa chữa xe kể lại, khi anh nghe thấy tiếng kêu cứu, chạy ra thì đã không kịp. Người mẹ chứng kiến con gái bị sát hại ngay trước mắt, đã ngất lịm.

 Hiện trường xảy ra vụ án - chiếc xe đạp nhỏ của bé gái cùng vết máu trên mặt đất.

Kế tiếp vụ án cắt cổ bé gái dã man vào năm ngoái, vụ án năm nay cảnh báo tình trạng bạo lực ở Đài Loan tái phát. Vụ án này đã làm chấn động không chỉ tại đây mà còn cả Trung Quốc lục địa và một số nước khác. Dư luận khắp nơi đang nghi ngờ rằng liệu Đài Loan có đủ điều kiện để xóa bỏ án tử hình, khi mà xã hội không thể đảm bảo an toàn cho một đứa trẻ.

 Nghi phạm họ Vương bị bắt giữ sau khi án mạng xảy ra, trên mặt còn dính vết máu tươi

Thù phạm khai là không quen biết nạn nhân, tuy nhiên cảnh sát vẫn đang điều tra nhân thân cả hai bên. Ông Trần Gia Xương, Phó giám đốc công an Đài Loan nhận định, vụ án này xảy ra đột ngột, không có tính liên tục.

 Rất nhiều người dân sau khi biết tin đã mang hoa tươi cùng đồ chơi đến hiện trường vụ án
Họ cầu nguyện cho cô bé sớm được siêu thoát 

Thông tấn xã Trung Quốc đưa tin, kẻ sát nhân sinh năm 1983 mang họ Vương, trước đây từng uống thuốc độc và có tên trong danh sách điều trị tại bệnh viện, nhưng lại không có tài liệu nào ghi lại người này có trở ngại về tâm lý hay tinh thần. Cảnh sát tìm thấy 29 quyển sổ ghi chép trong nhà người này, nội dung đề cập đến “phản động chống phá” và tìm kiếm “người phụ nữ kế truyền của tỉnh Tứ Xuyên”, bước đầu nhận định những tư liệu này có thể liên quan tới quê quán của người cha nghi phạm. Báo cáo cho biết, trong các cuốn sổ ghi chép có ghi đầy các chữ “gian sát” (giết kẻ phản bội). Người này còn tự nhận mình là “Nghiêu đế” (vua Nghiêu).

 Người dân lên tiếng bất bình trước vụ việc xảy ra

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm