Bé 4 tuổi bị vỡ ruột do anh trai ném lon bia vào bụng

29/08/2019 - 21:11
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) vừa phẫu thuật khẩn cấp cứu sống bệnh nhi 4 tuổi vỡ ruột do bị anh trai ném lon bia trúng vào bụng.
Bé L.N.P (4 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) bị anh trai 16 tuổi vô tình ném lon bia vào bụng. Do bé chỉ bị bầm ngoài da nên gia đình không đưa đến bệnh viện thăm khám ngay.
 
Tuy nhiên, bé có triệu chứng đau ngày càng nhiều kèm theo sốt. Bé được đưa đến bệnh viện tỉnh thăm khám, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2.
 
Bệnh nhi nhập viện Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng sốt, đau bụng nhiều, khám bụng đề kháng. Bé được phẫu thuật khẩn cấp ngay sau đó.
 
 
phau-thuat.jpg
Bệnh nhi đã được các bác sĩ xử trí kịp thời

 

 
Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ ghi nhận ổ bụng bệnh nhi có nhiều dịch đục lợn cợn, trên đoạn giữa ruột non có một lỗ vỡ gần 2cm gây viêm phúc mạc toàn thể. Bác sĩ phẫu thuật tiến hành khâu lại đoạn ruột vỡ, rửa sạch ổ bụng, đặt ống dẫn lưu.  Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhi đã ổn định.
 
Bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần lưu ý khi trẻ gặp chấn thương, đặc biệt các chấn thương vùng đầu, ngực, bụng không chỉ đánh giá tổn thương bên ngoài mà phải đến bệnh viện để được kiểm tra, đánh giá các cơ quan bên trong để tránh bỏ sót các thương tổn nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm