Bé 6 tháng gãy xương hàm vì xe tập đi

12/04/2016 - 11:11
Xe tập đi của bé Nguyễn Xuân Linh trượt xuống cầu thang, vùng mặt của bé đập mạnh vào bậc cầu thang khiến gãy xương hàm.
Theo lời kể của người nhà, hôm 3/4, bé Linh (6 tháng tuổi, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) được bà trông và để vào xe tập đi. Chỉ một phút bà không chú ý, chiếc xe tập đi mất đà, trượt xuống cầu thang. Xe lật và bé bị ngã, vùng mặt đập mạnh vào các bậc cầu thang, gây đau đớn và chảy rất nhiều máu.

Khi người nhà đưa bé Linh vào bệnh viện Nhi TƯ, tình trạng bé khá nguy kịch, lơ mơ, da nhợt nhạt do mất nhiều máu. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy, bé bị gãy rời di lệch xương hàm dưới. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu kết hợp cố định xương hàm dưới bằng nẹp vít.

Sau 6 ngày điều trị, sức khỏe bé Linh đã ổn định và được xuất viện. 
Trẻ sử dụng xe tập đi cần có người lớn ở bên
Ths.Bs Ngô Anh Vinh, khoa Cấp cứu - Chống độc bệnh viện Nhi TƯ, khuyến cáo, những tai nạn xảy ra ở lứa tuổi dưới 1 thường gặp do sự bất cẩn của người lớn. Với trường hợp trẻ ngồi xe tập đi, người lớn phải theo sát, bởi trẻ có thể tự cho xe đi khắp nhà, dễ va đập vào các đồ vật. Nên để trẻ trong phòng rộng, tránh vật dụng cứng sắc, những chỗ dễ trơn trượt, đặc biệt không cho trẻ chơi ở các khu vực gần cầu thang. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm