Bé 6 tuổi bị dập nát 2 chân do tai nạn xe tải

26/10/2015 - 05:27
Trong lúc chơi đuổi bắt, bé bị ngã xuống đường, vừa lúc một xe tải lao đến. Dù tài xế đã đánh tay lái sang ngang nhưng bánh xe đã trườn qua đôi chân của bé.
Kể từ ngày bé Trần Đình Bình (6 tuổi, tổ 15 thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) bị tai nạn giao thông, gia đình chị Lê Thị Tố Loan trở nên kiệt quệ. Nguyên nhân bởi chi phí điều trị quá lớn so với khả năng của gia đình.

Chị Loan, mẹ bé Bình, kể: Sáng ngày 7/7/2015, bé Bình sang nhà hàng xóm chơi với bạn. Trong lúc chơi đuổi bắt, bé bị ngã xuống đường, vừa lúc một xe tải lao đến. Dù tài xế đã đánh tay lái sang ngang nhưng bánh xe đã trườn qua đôi chân của bé.

Ngay lập tức, gia đình chuyển bé tới Bệnh viện (BV) Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nhưng do vết thương phức tạp, nhiều phần xương bị nát vụn nên ngay tối 7/7, bé được chuyển ra BV Việt Đức (Hà Nội).
Chị Loan chăm sóc bé Bình tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội)

Theo các bác sĩ, bệnh nhi Bình nhập viện trong tình trạng bó bột 2 bên, còn dịch lưu vùng bẹn, chi ấm, không thể tự tiểu tiện. Kết quả chụp X-quang cho thấy, xương chi nhiều đoạn bị vỡ, dây chằng, gân đứt… Bác sĩ đã tiễn hành phẫu thuật cắt phần cơ dập nát, cố định lại xương ở 2 chân bằng gông thép, rồi bó bột và chăm sóc từ đó đến nay.

Ở quê, thu nhập của vợ chồng chị Loan trông vào 8 sào lúa. Hằng ngày, chị đi làm đồng, anh tranh thủ phụ hồ kiếm thêm thu nhập. Nhờ tằn tiện, gia đình chị cũng tạm đủ lo cho 2 con ăn học. Thế nhưng, từ khi cháu Bình bị tai nạn, vợ chồng chị phải bỏ hết việc để ra chăm con. Chi phí điều trị đã tốn hơn 40 triệu đồng. Gia đình tài xế gây tai nạn đã ra BV Việt Đức để chia sẻ nhưng gia cảnh họ cũng khó khăn nên mới hỗ trợ được vài triệu đồng.

Để có đủ tiền chữa bệnh cho con, ngoài bán hết thóc lúa vừa thu hoạch, vợ chồng chị còn phải vay mượn người thân gần 30 triệu đồng. Thế nhưng, sắp tới, các bác sĩ lại phẫu thuật lần 3 để nối gân cho bé, rồi tiền thuốc men sau khi phẫu thuật. “Mỗi bữa, vợ chồng tôi chỉ dám mua 2 suất cơm cho 3 người ăn. Con ăn 1 suất, vợ chồng chia đôi suất còn lại. Nhưng cũng chẳng thể cầm cự được lâu nữa”, chị Loan ngậm ngùi.

Gia đình chị Loan rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Chị Lê Thị Tố Loan, tổ 15 thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, ĐT: 0169.979.5012.

Hoặc Báo PNVN-TGPN, số 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 102010000016663, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc đến tận tay gia đình chị Loan.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm