Bé 8 tuổi bán bánh tráng ở chợ đêm Đà Lạt

08/01/2016 - 15:16
Hình ảnh một bé trai bán bánh tráng với những cử chỉ bán hàng thành thạo như một người lớn đang tạo nên một làn sóng cảm xúc đan xen, vừa thấy em đáng yêu lại vừa thấy đáng thương.
Mới đây, một clip về bé trai tầm 8 - 10 tuổi bán bánh tráng tại chợ đêm Đà Lạt được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Người thực hiện clip là một du khách từng đến Đà Lạt.

Hình ảnh cậu bé bán bánh tráng ghi lại tháng 1/2016. Nguồn: Youtube

Cậu bé có vóc người nhỏ bé, gầy gò nhưng vô cùng nhanh nhẹn, lanh lợi. Sở dĩ cậu bé thu hút du khách bởi đôi bàn tay nướng bánh nhanh thoăn thoắt, động tác nướng thuần thục như một người lớn. Em vừa nướng bánh, vừa rao bán, mời khách bằng một giọng nói ngây thơ, dễ thương của trẻ con nhưng ngôn từ lại rất điêu luyện như một người bán hàng chuyên nghiệp: "Ai ăn bánh tráng, bánh tráng nướng đi, mấy cô mấy chị ủng hộ, ngồi ăn bánh tráng nướng đi ạ".

Hành động của em khiến bất cứ du khách nào chứng kiến cũng có những cảm xúc đan xen, thấy em vừa đáng yêu lại vừa đáng thương. Được biết, hàng ngày, em đến trường đi học, còn buổi tối phụ mẹ bán bánh tráng.

Một hình ảnh khác về cậu bé được một du khách chụp lại trong chuyến du lịch Đà Lạt - (Ảnh: Facebook)

Ngay sau khi clip được lan truyền trên mạng, rất nhiều người tỏ ra xúc động vì hình ảnh cậu bé còn rất nhỏ nhưng đã phải bươn chải ngoài chợ trong đêm Đà Lạt lạnh lẽo thay vì được vui chơi.

"Thương em lắm, mới nhỏ tuổi mà đã phải mưu sinh phụ ba mẹ rồi. Em giỏi lắm, cố gắng lên chàng trai" - tài khoản Phuong Ha viết. "Cậu bé này rất ngoan chứ không có thái độ lấc cấc như nhiều em nhỏ phải mưu sinh từ sớm" - facebooker Nguyen Gian Han cho biết.

Hoàng Lan Anh viết: "Nhìn em, tôi lại nhớ đến cậu thanh niên to khỏe quỳ trước cổng VTV xin một công việc bán hàng cách đây mấy hôm. Giá mà chàng thanh niên đó học tập được em bé này thì tốt biết mấy!".

Trong khi đó, cũng có những ý kiến hoài nghi cho rằng, mẹ của em đã lợi dụng sự ngây thơ của em để câu kéo khách hàng đến mua bánh nhiều hơn. "Nhìn trẻ con đáng yêu thế kia, có người lớn nào lại nỡ không móc hầu bao ra mua bánh chứ" - Nguyen Hoa nghi ngờ. Đáp lại lời bình luận này, nhiều facebooker có cùng quan điểm với tài khoản Khánh Hà, cho rằng: "Người mẹ chắc cũng vì hoàn cảnh mới phải mang con đi bán hàng thế này thôi. Chứ mẹ nào chẳng muốn con mình được vui chơi, được học hành. Chúng ta không nên phán xét sự việc khi chưa hiểu rõ hoàn cảnh. Tội nghiệp cho họ!".

Đây không phải lần đầu tiên clip về cậu bé này được đăng tải trên mạng, cách đây mấy tháng, một du khách cũng đã quay clip về cậu bé này.
Mùa hè ăm 2015, một du khách cũng ghi lại hình ảnh bán hàng của em bé đáng yêu này. Nguồn: Youtube

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm