Bé 9 tuổi bị ung thư ruột

01/06/2014 - 17:38
Đỗ Văn Hiệp (9 tuổi) rất ham học và luôn là niềm tự hào của gia đình. Song, sự xuất hiện của những cơn đau bụng lạ khiến em phải bỏ dở kỳ thi giữa năm học. Bác sĩ kết luận Hiệp bị ung thư ruột.
Từ Sông Cầu (Phú Yên) vào TPHCM lập nghiệp, vợ chồng anh Hiền - chị Hường làm công nhân cho một công ty chuyên sản xuất giày da tại Q.Thủ Đức. Mỗi tháng hơn 20 ngày tăng ca, lương của cả 2 vợ chồng gộp lại được khoảng 10 triệu đồng. Anh Hiền từng nghĩ: “Cuộc sống tuy khó khăn nhưng cũng không đến nỗi để con thua thiệt với chúng bạn”. Song, khi cầm kết quả xét nghiệm của Hiệp, anh như chết lặng.

Chị Hường kể: “Lúc mang bầu Hiệp, tôi cũng có nghén nhưng sau đó thì khỏe lắm. Tới khi Hiệp ra đời, cháu ngoan và ăn uống dễ, đặc biệt là hiếm khi đau ốm. Hiệp ít nói nhưng mỗi lần nói thì có cảm giác bé không phải 8-9 tuổi mà mười mấy tuổi. Những lần vô thuốc, bé đau nhưng cứ cố chịu đựng, có lần đau quá, Hiệp mếu máo: “Mẹ ơi, con đau lắm, con muốn về nhà, con muốn đến trường!”. 2 mẹ con nước mắt lại giàn giụa”.
Chị Hường chăm sóc bé Hiệp đang điều trị tại khoa Ung Bướu - Huyết học, Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM) - ảnh chụp tháng 6/2014

Nằm nghiêng người về phía bức tường, cậu bé Hiệp bỗng cất tiếng: “Em đau lắm. Mỗi lần vô thuốc, người em rất khó chịu nên em không muốn ăn. Ba mẹ đều phải nghỉ làm để vào viện với em, tóc em rụng hết rồi. Em không biết nó có mọc lại nữa không nhưng em không thích đầu trọc. Em nhớ lớp học, nhớ bài thi, nhớ các bạn, chẳng biết bệnh của em có chữa được không?”.

Số tiền ít ỏi mà anh chị dành dụm như “muối bỏ bể” khi Hiệp nhập viện điều trị. “Dù bé có bảo hiểm nhưng các khoản chi phí cho việc điều trị quá lớn đối với vợ chồng tôi. Bác sĩ bảo sau 3 đợt hóa trị nữa, bé sẽ được kiểm tra lại và được xuất viện. Tuy nhiên, sau đó vẫn phải dung thuốc và tái khám thường xuyên. Nghe con nói muốn đến trường mà tôi xót xa lắm. Vợ chồng tôi sẽ cố hết sức để bé không phải bỏ học, nhưng đó thực sự là một điều rất khó”, anh Hiền tâm sự.

Để giúp cháu Hiệp tiếp tục được điều trị, gia đình anh Hiền và chị Hường rất mong nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Đỗ Văn Hiền, số 5 đường 11, Khu phố 4, phường Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TPHCM,

ĐT: 0919.859475.

Tài khoản số 1510103625008, chủ tài khoản Đỗ Văn Hiền, Ngân hàng Quân đội.

Hoặc gửi về Văn phòng đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam - Thế giới Phụ nữ, số 38 Võ Văn Tần, phường 6, Q.3, TPHCM.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới tận tay gia đình cháu Hiệp.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm