Bé chết sau tiêm Quinvaxem do 'sốc phản vệ'

08/03/2016 - 02:00
Sau hơn 3h họp kín chiều 7/3, Sở Y tế Đồng Nai kết luận cái chết của cháu bé 4 tháng tuổi không phải do vaccine, và cho phép tiếp tục tiêm Quinvaxem trên toàn tỉnh.

Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai kết luận rằng cháu bé 4 tháng tuổi tử vong sau tiêm vaccine Quinvaxem ở huyện Vĩnh Cửu là do sốc phản vệ. Quy trình tiêm chủng, vận chuyển và bảo quản vaccine tại điểm tiêm xã Thạnh Phú đều đảm bảo. Vì vậy, vaccine sẽ tiếp tục được sử dụng trên toàn tỉnh, kể cả điểm Thạnh Phú, nơi vừa được đình chỉ để phục vụ điều tra. 

A1.jpg
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 6/3, cháu T. (4,5 tháng tuổi) ngụ tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, được mẹ là chị L. đưa đến Trạm Y tế xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu để tiêm vaccine Quinvaxem.

Sau khi được tiêm loại vaccine trên bé T. vẫn ăn, bú bình thường. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, bé đột nhiên tím tái, khóc thét.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu cấp cứu. Sau khi cho cháu thở oxy, bác sĩ đã chuyển cháu T. lên BV Nhi đồng Đồng Nai. Tuy nhiên cháu T. đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra. Nguyên nhân tử vong được cho là do phản ứng phản vệ trên cơ địa mẫn cảm. Tuy nhiên, đây chưa phải kết luận cuối cùng vì còn phải chờ kết quả giám định pháp y.

Một lãnh đạo của Sở Y tế Đồng Nai cho biết, Sở sẽ có thông tin cuối cùng trả lời báo chí và người nhà bệnh nhân trong vòng 1 tuần tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm