Bé gái 11 tuổi khó thở, mệt mỏi vì ngực lõm sâu

29/05/2019 - 19:04
Ngực lõm sâu bẩm sinh khiến cho bé gái ở Lâm Đồng thường xuyên cảm thấy khó thở mệt mỏi, kém phát triển thể chất.
Từ khi mới chào đời, ngực bé M. (11 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) đã bị lõm sâu khiến cho bé ốm yếu, thường xuyên cảm thấy khó thở, mệt mỏi. Tình trạng ngực lõm từ nhỏ cũng khiến diện tích lồng ngực của bé bị thu hẹp khá lớn, có nguy cơ chèn ép cả tim phổi.
 
Mới đây, bé đã được đưa đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM). Bác sĩ đánh giá, bé bị lõm ngực nặng, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và thẩm mỹ nghiêm trọng. Bệnh nhi cần sớm phẫu thuật để điều trị cải thiện tình trạng sức khỏe cũng như ngoại hình.
 
Sau phẫu thuật, tình trạng của bé M. đã ổn định. Dự kiến sau phẫu thuật 6 -7 ngày, bệnh nhi có thể sinh hoạt bình thường và xuất viện. Sau khoảng 2 - 3 năm, khi lồng ngực ổn định, khung kim loại sẽ được lấy ra ngoài.
 
 
1.jpg
Bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhi.

 

Trước đó, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cũng đã thực hiện phẫu thuật điều trị hoại tử chỏm xương đùi phải cho bé gái 7 tuổi ngụ tại TP.HCM. Bé được người nhà đưa đến khám do thường xuyên có biểu hiện đau gối, đau khi cử động và có dáng đi khập khiễng.
 
Sau thăm khám, bác sĩ xác định bé bị hoại tử chỏm xương đùi phải cần sớm được phẫu thuật điều trị nhằm tránh các biến chứng nặng nề. Vì nếu không được chẩn đoán đúng và điều trị sớm, trẻ có nguy cơ tàn tật là rất lớn. Việc điều trị nhằm tăng độ che phủ của ổ cối lên chỏm xương đùi. Tình trạng của bé sau phẫu thuật đã ổn định, cần tập vật lý trị liệu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm