Bé gái mồ côi cha mang bệnh u ở mắt trái

21/05/2014 - 14:47
1 tháng sau ngày cha tử vong vì tai nạn giao thông, bé Ka Jun He lúc đó mới gần 3 tháng tuổi lại phát hiện có u ở mắt trái, nếu không mổ sớm sẽ nguy hiểm đến tính mạng.
Năm 2005, chị K’Hền (SN 1988) lập gia đình với anh Nguyễn Văn Thu (SN 1984, ngụ tại tỉnh Lâm Đồng). Không có đất làm nương rẫy, nghề nghiệp không ổn định nên 2 vợ chồng phải làm thuê đủ thứ nghề để mưu sinh và nuôi các con khôn lớn. Song, nhờ chịu thương chịu khó nên kinh tế gia đình cũng tạm ổn.

Thế nhưng, tai họa bỗng ập xuống. Vào tháng 3/2014, trên đường đi làm về, anh Thu bị xe máy đi ngược chiều đâm vào trực diện. Vụ tai nạn kinh hoàng khiến anh tử vong ngay tại chỗ. Đứa con gái út Ka Jun He vừa chào đời được hơn 1 tháng đã mất đi người cha. Bao nhiêu dự định, hy vọng về tương lai tươi sáng hơn của cặp vợ chồng trẻ bỗng tan biến.
Bé Ka Jun Hê vừa được phẫu thuật mắt, sức khỏe đã có tiến triển (Ảnh chụp bé và mẹ ở bệnh viện tháng 5/2014)
Chồng mất, chị K’Hền vật vờ như cái bóng không hồn. Nhưng vì thương con nhỏ dại, chị giấu nỗi đau để tiếp tục chống chọi với số phận và trở thành lao động chính nuôi cả gia đình.
 
Chị bộc bạch: “Hằng ngày, tôi gửi 3 con nhỏ cho ông bà ngoại trông giúp rồi đi làm quần quật cả ngày, từ nhặt phân bò, làm rẫy thuê đến làm thợ hồ để tích cóp từng đồng mua gạo ăn qua bữa. Đứa con trai 5 tuổi ngày nào cũng hỏi: “Cha đâu hả mẹ?”. Còn đứa út mới 3 tháng tuổi thiếu chất, thiếu sữa, thiếu hơi ấm của cha nên gầy còm”.

Biến cố đau thương chưa nguôi ngoai thì bi kịch khác lại ập xuống gia đình này. 1 tháng sau đó, hốc mắt bé Ka Jun Hê bỗng xuất hiện 1 khối bướu nhỏ và càng ngày sưng to hơn. Hàng xóm thương tình, gom góp cho chị K’Hền ít tiền để đưa bé tới Bệnh viện Mắt TPHCM khám. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ nhận định bé bị u nhãn cầu trái, xâm lấn cấu trúc hốc mắt, không mổ sớm sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện tại, bé Ka Jun Hê vừa được phẫu thuật mắt, sức khỏe đã có tiến triển. Mẹ con chị K’Hền rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.
Mọi sự trợ giúp xin gửi về địa chỉ:

Chị K’Hền, thôn Đăng Srôn, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

ĐT: 0904.784990.

Số tài khoản 6280205454184 - Ngân hàng Agribank Chi nhánh đông Sài Gòn - Chủ TK: K’Hền.

Hoặc Văn phòng đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam - Thế giới Phụ nữ, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM, ĐT 08.39303034.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc đến tận tay gia đình chị K’Hền.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm