Bé gái sống sót sau 80 giờ bị vùi lấp

03/05/2016 - 22:35
Một bé gái 6 tháng tuổi vừa được cứu thoát khỏi đống đổ nát của tòa nhà chung cư 6 tầng tại thủ đô Nairobi (Kenya) bị sụp đổ từ đêm 29/4.
be-gai-song-sot-ky-dieu-sau-80-gio-bi-vui-lap-1.jpg
Bé gái 6 tháng tuổi Dealeryn Saisi Wasike được cứu sống sau 80 giờ bị chôn vùi dưới đống đổ nát
Theo điều tra, kết cấu quá yếu cộng với mưa và lũ kéo dài nhiều ngày đã khiến tòa nhà đổ sập, làm ít nhất 22 người thiệt mạng và khoảng 120 người bị thương. Hiện đã có 135 người được cứu nhưng vẫn còn 93 người đang bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Tuy nhiên, sáng 3/5, điều kỳ diệu đã xảy ra khi lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một bé gái sau khi sử dụng thiết bị đo độ thở để định vị trí cần đào bới. Theo nhân viên Hội chữ thập đỏ Bonny Odhiambo, đây là một phép lạ khi em bé được cứu sống mà không bị bất cứ vết xước do nằm trong chiếc xô có lớp chăn quấn bên ngoài. Tuy nhiên, em bị mất nước nghiêm trọng nên được đưa ngay đến bệnh viện. Sau khi xác định đây là bé gái 6 tháng tuổi Dealeryn Saisi Wasike, em đã được đoàn tụ với cha là Ralson Saisi Wasike. Còn người mẹ Eunice Bosibori cũng ở trong nhà khi xảy ra thảm kịch thì chưa có tin tức gì.

Việc cứu sống bé Dealeryn đã mang lại niềm hy vọng cho nhiều gia đình có người thân bị kẹt dưới đống đổ nát. Trước đó, chỉ sau khi vụ đổ nát xảy ra vài giờ, có 2 em bé cũng đã được cứu sống.
be-gai-song-sot-ky-dieu-sau-80-gio-bi-vui-lap-2.jpg
Vẫn còn 93 người bị mắc kẹt dưới tòa nhà đổ
Do nhu cầu cao về nhà ở thủ đô Nairobi, một số công ty bất động sản đã bỏ qua nhiều quy định nghiêm ngặt về xây dựng cắt giảm chi phí để có lợi nhuận tối đa. Hội kiến trúc Kenya ước tính có 50%  công trình xây dựng ở Nairobi không có giấy phép.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm