Bé gái toàn thân teo tóp vì bại liệt

phunuvietnam
11/08/2014 - 16:21
Bé gái toàn thân teo tóp vì bại liệt
Đang khỏe mạnh nhưng chỉ sau một cơn sốt, bé Nguyễn Lê Nhật Lam (SN 2007, ngụ tại xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) bỗng bị bại liệt, toàn thân teo tóp, chỉ còn da bọc xương.
Bé Lam là con gái thứ 2 của chị Lê Thị Mỹ Ngọc (SN 1982) và anh Nguyễn Công Thu (SN 1981). Tháng 9/2013, khi mới vào học lớp 1 được vài ngày thì Lam bỗng phát sốt, tay chân mất hết cảm giác. Chị Ngọc vội đưa con tới Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM), rồi chuyển sang Bệnh viện chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế nhưng không nơi nào tìm ra nguyên nhân, chỉ biết rằng căn bệnh bé Lam đang mắc phải có liên quan đến 1 loại virus tấn công hệ thần kinh và chưa có cách chữa trị.

“Gõ cửa” thêm một số bệnh viện lớn khác nhưng các bác sĩ đều lắc đầu, chị Ngọc đành ôm con về nhà để điều trị bằng thuốc Nam và châm cứu. Chị ngậm ngùi: “Cả năm nay, bệnh của cháu không có tiến triển gì hết. Hiện hầu như mọi cơ năng của bé đã mất hết, ăn uống phải bơm trực tiếp vào dạ dày, tứ chi gần như liệt hẳn, không thể cử động ngay cả những động tác đơn giản nhất để tự phục vụ bản thân”.
Bé gái toàn thân teo tóp vì bại liệt - Ảnh 1.

phunu

Hiện hầu như mọi cơ năng của bé đã mất hết, ăn uống phải bơm trực tiếp vào dạ dày (ảnh chụp tháng 8/2014)

Hiện nay, chị Ngọc sống ở nhà mẹ đẻ để tiện cho việc chăm sóc con. Anh Thu làm thợ xây, suốt ngày đi khắp các công trình ở Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Cuối tháng, anh lại dành dụm tiền để gửi về cho vợ con. Gia đình nội ngoại đều nghèo khó nên chẳng giúp được nhiều. Thương con lắm nhưng cũng chỉ vì hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn nên anh chị chỉ biết nuốt nước mắt vào trong.

Giữa lúc mọi cố gắng chạy chữa cho con dần rơi vào vô vọng thì GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ngoại nhi - đã đến tận nhà để hỏi thăm về căn bệnh của bé và mở ra một hướng điều trị khả thi. Chị Ngọc chia sẻ: “Bác sĩ cho biết não bộ của bé đã bị tổn thương rất nặng. Giờ chỉ còn cách ghép tế bào gốc cho bé, may ra mới có cơ hội hồi phục”. Tuy nhiên, chi phí để tiến hành ghép tế bào gốc là 140 triệu đồng (cho 2 lần ghép), nếu tính cả các chi phí ăn ở, thuốc men điều trị khác phải tốn tới 200 triệu đồng.

Gia đình chị Ngọc mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để chữa trị cho bé Lam.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Chị Lê Thị Mỹ Ngọc, tổ 5, ấp Lộc Thuận, xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. ĐT: 0909.424827.

Hoặc Văn phòng đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam - Thế giới Phụ nữ, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM. ĐT: 08.39303034.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc đến tận tay gia đình chị Ngọc trong thời gian sớm nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm