Bé trai nguy kịch vì uống xăng đựng trong chai nước giải khát

18/03/2018 - 19:24
Bé trai 17 tháng tuổi ngụ tỉnh Đồng Nai rơi vào tình trạng nguy kịch vì uống xăng đựng trong chai nước giải khát để trước sân nhà.
Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM mới đây tiếp nhận bệnh nhi V.G.B (17 tháng tuổi, ngụ Đồng Nai) trong tình trạng suy hô hấp, tím tái phải giúp thở qua ống nội khí quản, thở máy, mạch nhanh trên 200 lần/phút (bình thường 120 đến 140). Kết quả thăm khám, chẩn đoán xác định bệnh nhi bị tổn thương các cơ quan gan thận, tổn thương phổi nặng, xuất huyết phổi, tri giác hôn mê.

Theo người nhà bệnh nhi, trước đó khi chơi ở nhà bé lấy chai nước giải khát ở góc sân để uống nhưng bên trong lại đựng xăng. Khi phát hiện sự việc, bé lập tức được đưa đến Bệnh viện huyện Long Khánh (Đồng Nai) cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) rồi tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Các bác sĩ cho biết, hiện bé vẫn đang được theo dõi liên tục, điều trị kháng sinh mạnh, cho bé thở máy, nuôi ăn qua tĩnh mạch và lọc máu liên tục cho bệnh nhi. Nếu tình trạng suy đa phủ tạng và hôn mê diễn tiến xấu, sẽ buộc phải áp dung phương pháp ECMO (hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể) cho bệnh nhi.


Bệnh nhi đang được theo dõi liên tục tại bệnh viện

 


Được biết, gia cảnh bệnh nhi rất nghèo, ông bà cha mẹ đều làm mướn, nhưng chi phí điều trị để cứu bệnh nhi là rất lớn, dự kiến lên đến hơn 150 triệu đồng.

Các bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần để các xăng cồn, hóa chất ở xa tầm tay của trẻ. Trong trường hợp trẻ uống phải xăng tuyệt đối không cho trẻ ăn uống, cần phải nhanh chóng đưa bệnh nhi đến bệnh viện cấp cứu. Khi hít vào phổi, xăng sẽ tàn phá các phế nang dẫn đến suy hô hấp, có thể dẫn đến tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm