Bến Mỹ Đình huy động thêm 150 xe khách dịp 2/9

23/08/2016 - 16:45
Dịp nghỉ lễ 2/9 được nghỉ 3 ngày, nhu cầu đi lại tăng cao, các đơn vị vận tải hành khách dự kiến tăng chuyến tàu xe phục vụ người dân.

 

ben-xe-my-dinh-dip-2-9.JPG
 Bến xe Mỹ Đình (ảnh HH)

Ngày Quốc khánh 2016 diễn ra vào thứ 6, dịp nghỉ lễ 2/9 kéo dài 3 ngày, lượng khách đổ về các bến xe dự kiến tăng đột biến so với mọi năm. Trao đổi với PV Báo Phụ nữ Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, lượng khách sẽ đổ dồn đến bến vào chiều 1 và sáng 2/9. Dự báo lượng khách tăng hơn 50% so với ngày thường, tập trung vào các tuyến Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Vinh; một số tuyến tỉnh Tây Bắc…

Cạnh việc tăng cường chất lượng vận tải, theo ông Tuấn, trong những ngày cao điểm phục vụ này, Bến xe Mỹ Đình huy động thêm từ 100 đến 150 xe, tập trung vào các tuyến cao điểm, lượng khách tăng cao.

Cạnh đó, bến xe này khuyến khích các nhà xe chạy tuyến dài bán vé sớm, tạo điều kiện cho người dân mua vé trước, tránh trường hợp người dân ra bến không có vé. Đặc biệt, theo ông Tuấn, việc tăng cường xe các tuyến Tây Bắc cũng đảm bảo chất lượng xe và điều động người lái xe quen thuộc cung đường, đảm bảo an toàn cho hành khách.

Bến Mỹ Đình đã có kế hoạch phối hợp cơ quan liên quan để kiểm tra, kiểm soát việc nhà xe tuân thủ Luật giao thông đường bộ, không chở quá tải, thu vượt giá vé.

Ông Tuấn khẳng định: Dịp lễ 2/9 năm nay, "hành khách có thể yên tâm không lo thiếu xe, hết vé".

Với phương tiện tàu hỏa, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã có kế hoạch tăng toa, tăng chuyến cho các tàu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp 2/9. Cạnh các đôi tàu chạy thường xuyên, công ty này bổ sung thêm các đôi tàu có lượng khách đông như đi Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình...

Theo Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội, ngày cao điểm nhu cầu đi lại của người dân sẽ rơi vào ngày 1/9. Đến thời điểm hiện tại, còn khá nhiều vé tàu 2 chiều của ngày 1/9 cho các tuyến Hà Nội đi Lào cai, Hải Phòng, Vinh, Đồng Hới, Đà Nẵng. Đồng thời, toàn bộ số ghế trống đã được công ty công khai lên hệ thống vé tàu điện tử. Hành khách có thể mua vé qua internet ở mọi nơi, mọi lúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm