BHXH Việt Nam chính thức tiếp nhận vai trò Chủ tịch Hiệp hội an sinh xã hội ASEAN

19/09/2018 - 00:00
Trên cương vị Chủ tịch Hiệp hội an sinh xã hội ASEAN (ASSA), Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh kêu gọi sự hợp tác, liên kết chặt chẽ, có hiệu quả của thành viên ASSA nhằm tạo sức mạnh cộng hưởng vì sự nghiệp an sinh xã hội bền vững, hướng đến người dân.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) lần thứ 35 đang diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hòa, sau cuộc họp Ban Chấp hành ASSA35, ngày 19/9, đại diện BHXH Việt Nam, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh thay mặt BHXH Việt Nam tiếp nhận chức Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018-2019.

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam bày tỏ niềm vinh dự và tự hào tiếp nhận chức Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018-2019 đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội với mong muốn cùng các tổ chức thành viên khác tiếp tục chung tay, góp sức xây dựng ngôi nhà chung ASSA ngày càng vững chắc và lớn mạnh hơn nữa trong nỗ lực và quyết tâm tạo dựng Cộng đồng an sinh xã hội đồng thuận và phát triển hài hòa vì lợi ích của người dân trong khu vực.

Phát biểu tại Hội nghị, trên cương vị Chủ tịch đương nhiệm ASSA, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh kêu gọi sự hợp tác, liên kết chặt chẽ và có hiệu quả của tất cả các tổ chức thành viên ASSA trong thời gian tới, nhằm tạo nên sức mạnh cộng hưởng của cả Hiệp hội vì sự nghiệp an sinh xã hội bền vững, cùng phát triển hướng đến người dân, vì lợi ích của người dân, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.

20-nam-assa-01_20180918104903pm.JPG
Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh

 

Trong 2 ngày, 18 và 19/9, diễn ra Hội thảo “Cơ hội và thách thức của các hệ thống an sinh xã hội khu vực ASEAN trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và tự do dịch chuyển lao động".

Ngày làm việc thứ hai (19/9), bám sát chủ đề chính của Hội nghị, tham luận của các đại biểu tiếp tục tập trung vào hai chủ đề chính: Mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT trong bối cảnh tự do dịch chuyển lao động và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý BHXH, BHYT.

Cụ thể như, đại biểu từ Indonesia, Lào, Myanmar, Thái Lan. Philippin, Campuchia chia sẻ về cải cách an sinh xã hội, cải thiện phương thức đóng BHXH tự nguyện; ứng dụng công nghệ thông tin mở rộng diện bảo phủ BHYT… Thông qua các bài tham luận, các diễn giả đã phản ánh những kết quả tốt đẹp trong việc chăm lo an sinh xã hội thiết thực cho người dân của mỗi quốc gia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm