Bí ấn sau hào quang của các doanh nhân nổi tiếng

08/05/2016 - 06:50
Thông tin về những người thành đạt mà chúng ta biết đến hàng ngày thường xoay quanh thành tựu mà họ đạt được, bí quyết giúp họ thành công..., tuy nhiên vẫn có những sự thật ít ai biết đến sau ánh hào quang của họ.
Bill Gates
Người điều hành nổi tiếng của Microsoft đã từng bị bắt giữ. Vào năm 1977, khi Bill Gates còn trẻ bị bắt vì lái xe không có bằng và vượt đèn đỏ. Kể từ đó ông bắt đầu chấp hành đúng luật để không còn lặp lại trải nghiệm tương tự.
Bill Gates Người điều hành nổi tiếng của Microsoft đã từng bị bắt giữ. Vào năm 1977, khi Bill Gates còn trẻ bị bắt vì lái xe không có bằng và vượt đèn đỏ. Kể từ đó ông bắt đầu chấp hành đúng luật để không còn lặp lại trải nghiệm tương tự.
Colonel Sanders
Người sáng lập chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Kentucky Fried Chicken (KFC) bắt đầu theo đuổi giấc mơ gà rán của mình khi ông 65 tuổi. Trong những ngày đầu, trước khi công thức của Sanders được một nhà hàng chấp nhận và đồng ý cấp quyền kinh doanh, ông đã bị từ chối 1009 lần.
Colonel Sanders Người sáng lập chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Kentucky Fried Chicken (KFC) bắt đầu theo đuổi giấc mơ gà rán của mình khi ông 65 tuổi. Trong những ngày đầu, trước khi công thức của Sanders được một nhà hàng chấp nhận và đồng ý cấp quyền kinh doanh, ông đã bị từ chối 1009 lần.
Steve Jobs
Trước Apple, Steve Jobs hợp tác với Steve Wozniak tạo dựng một trò chơi có tên là Breakout for Atari. Atari đã đưa cho Jobs 5.000 đô la để phát triển trò chơi, nhưng ông đã nói dối Wozniak về tổng kinh phí thực sự, Jobs nói rằng công ty chỉ cung cấp 700 đô la. Ông làm như vậy vì muốn có một kinh phí lớn để đầu tư vào dự án tốt hơn.
Steve Jobs Trước Apple, Steve Jobs hợp tác với Steve Wozniak tạo dựng một trò chơi có tên là Breakout for Atari. Atari đã đưa cho Jobs 5.000 đô la để phát triển trò chơi, nhưng ông đã nói dối Wozniak về tổng kinh phí thực sự, Jobs nói rằng công ty chỉ cung cấp 700 đô la. Ông làm như vậy vì muốn có một kinh phí lớn để đầu tư vào dự án tốt hơn.
Larry Ellison
Ngoài việc là một người bỏ học đại học như Bill Gates và Steve Jobs, Larry Ellison cũng góp một phần to lớn trong sự phát triển của công nghệ kể từ năm 1977. Khi nhắc đến máy tính bảng, hầu hết mọi người sẽ nghĩ công ty sáng tạo ra sản phẩm công nghệ này là Apple. Nhưng một điều đáng ngạc nhiên là công ty Oracle của Ellison mới là đơn vị đầu tiên đưa máy tính bảng ra thị trường.
Larry Ellison Ngoài việc là một người bỏ học đại học như Bill Gates và Steve Jobs, Larry Ellison cũng góp một phần to lớn trong sự phát triển của công nghệ kể từ năm 1977. Khi nhắc đến máy tính bảng, hầu hết mọi người sẽ nghĩ công ty sáng tạo ra sản phẩm công nghệ này là Apple. Nhưng một điều đáng ngạc nhiên là công ty Oracle của Ellison mới là đơn vị đầu tiên đưa máy tính bảng ra thị trường.
Joe Fernandez
Fernandez là người sáng tạo ra công cụ Klout giúp mọi người đo mức độ ảnh hưởng của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng một điều buồn cười là chính bản thân Fernandez có số điểm trên Klout tương đối thấp.
Joe Fernandez Fernandez là người sáng tạo ra công cụ Klout giúp mọi người đo mức độ ảnh hưởng của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng một điều buồn cười là chính bản thân Fernandez có số điểm trên Klout tương đối thấp.
Soichiro Honda
Trước khi tạo dựng thương hiệu Honda nổi tiếng, Soichiro Honda đã thất bại khi ứng tuyển vào vị trí kỹ sư tại công ty Toyota. Ông từng trong tình trạng thất nghiệp một thời gian dài trước khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của riêng mình.
Soichiro Honda Trước khi tạo dựng thương hiệu Honda nổi tiếng, Soichiro Honda đã thất bại khi ứng tuyển vào vị trí kỹ sư tại công ty Toyota. Ông từng trong tình trạng thất nghiệp một thời gian dài trước khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của riêng mình.
Aaron Levie
Giám đốc điều hành của công ty sáng tạo BOX đã từng là một nhà ảo thuật thực hành, anh được biết tới cùng với nhóm giải trí và các màn trình diễn hấp dẫn của mình.
Aaron Levie Giám đốc điều hành của công ty sáng tạo BOX đã từng là một nhà ảo thuật thực hành, anh được biết tới cùng với nhóm giải trí và các màn trình diễn hấp dẫn của mình.
Karren Brady
Brady được biết đến là thành viên ban quản trị bóng đá Anh, phát thanh viên truyền hình, và tiểu thuyết gia, nhưng không mấy ai biết hoặc nhớ cô từng được bầu chọn là một trong 100 người phụ nữ gợi cảm nhất thế giới vào năm 1995.
Karren Brady Brady được biết đến là thành viên ban quản trị bóng đá Anh, phát thanh viên truyền hình, và tiểu thuyết gia, nhưng không mấy ai biết hoặc nhớ cô từng được bầu chọn là một trong 100 người phụ nữ gợi cảm nhất thế giới vào năm 1995.
Akio Morita
Người đồng sáng lập tập đoàn Sony từng cố gắng mang đến thế giới một chiếc nồi cơm điện tự động, nhưng ông đã thất bại khi bán chưa được 100 chiếc và còn gây phẫn nộ cho nhiều người bởi sản phẩm này làm cháy cơm.
Akio Morita Người đồng sáng lập tập đoàn Sony từng cố gắng mang đến thế giới một chiếc nồi cơm điện tự động, nhưng ông đã thất bại khi bán chưa được 100 chiếc và còn gây phẫn nộ cho nhiều người bởi sản phẩm này làm cháy cơm.
Warren Buffett
Tuy là một nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng lớn nhưng có lẽ Buffett gây ấn tượng nhiều hơn bởi cuộc sống của mình, ông vẫn còn sống trong ngôi nhà không có cửa đã mua từ cách đây hơn 50 năm, ông đi lại không có nhân viên bảo vệ bên cạnh, và ông không sử dụng điện thoại di động.
Warren Buffett Tuy là một nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng lớn nhưng có lẽ Buffett gây ấn tượng nhiều hơn bởi cuộc sống của mình, ông vẫn còn sống trong ngôi nhà không có cửa đã mua từ cách đây hơn 50 năm, ông đi lại không có nhân viên bảo vệ bên cạnh, và ông không sử dụng điện thoại di động.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm