Bị chồng cắt cổ, vợ phải vờ chết mới thoát nạn

29/12/2015 - 00:00
Nghe tiếng gọi của chồng, chị Hồng vừa quay lại thì chồng cắt một nhát vào cổ. Chị Hồng phải nín thở giả chết mới giữ được tính mạng trước người chồng bạo ngược.

Chị Hồng với vết cắt ở cổ


Người chồng sát nhân

Vụ việc xảy ra ngay tại nhà Thái Doãn Hoàn (SN 1972) còn người vợ là chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1976) trú tại xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Cuộc sống vợ chồng chị Hồng, anh Hoàn bấy lâu nay không hề đầm ấm. Mới đây, Hoàn đi làm phụ hồ ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi cùng người con trai đầu. Gần đến ngày giỗ bố vợ anh Hoàn mới trở về. Vốn đã không ưa nhà ngoại, người chồng này kiếm cớ bắt con ở nhà không cho lên ăn giỗ ông. Không đồng ý với quan điểm của chồng, chị Hồng lên tiếng phản đối.

Trưa ngày 19/12, giỗ bố vợ xong, Hoàn định tối sẽ quay trở lại Lý Sơn làm việc tiếp. Tuy nhiên, sau bữa cơm tối hôm đó, chị Hồng bế đứa con gái 2 tuổi vào giường cho ngủ thì bất ngờ Hoàn cắt cầu dao điện khiến trong nhà tối om. Sau đó, Hoàn bảo bạn chở đi.
Tưởng chồng đã đi làm, chị Hồng bật lại điện và trở dậy dọn dẹp cho con gái lớn học bài. Dọn dẹp xong thì thấy Hoàn trở về.

Về thấy điện sáng, Hoàn chửi vợ là dám chống lại mình khi tự ý bật điện. Không muốn gây sự với chồng, chị Hồng lên giường ôm con nhỏ. Hoàn vào nhà dưới nói với cô con gái lớn là “sau này con nuôi em giúp cha”. Sau đó, chị Hồng nghe tiếng gọi của chồng. Vừa quay lại thì chị cảm nhận được vật sắc bén cứa vào cổ. Đau đớn, chị Hồng hô hoán con gái và hàng xóm cứu giúp.

“Nghe con gái khóc, anh ấy chạy đến sờ xem tôi còn thở hay không. Lúc đó, dù rất sợ nhưng thấy chồng lăm lăm con dao tôi đã phải nín thở, nhắm nghiền mắt lại giả vờ chết. Tưởng tôi chết, anh ấy chạy ra ngoài thông báo với mọi người là đã giết chết vợ và sẵn sàng đi tù”, chị Hồng kể lại.

Sau đó, hàng xóm chạy đến rất đông nhưng thấy Hoàn đang cầm dao nên không ai dám vào can ngăn. Tất cả nghĩ chị Hồng đã chết. Một lúc sau, ông Thái Doãn Võ là anh trai của Hoàn chạy sang xem biết chị Hồng còn sống nên đưa đi bệnh viện.

Nhờ cấp cứu kịp thời nên chị Hồng giữ được mạng sống dù phải khâu 9 mũi ở cổ. Ngay khi sự vụ xảy ra, công an huyện Yên Thành lập tức có mặt để điều tra. Thái Doãn Hoàn được triệu tập về trụ sở công an để lấy lời khai.

 Nhiều lần đánh vợ cho “nhà ngoại biết mặt”

Hơn một tuần nằm điều trị vết thương ở bệnh viện, chị Hồng vẫn chưa thôi ám ảnh về giây phút chị bị người chồng dùng dao cứa cổ. Nghẹn ngào, người vợ này cho biết: “Nếu tôi không tỉnh táo giả vờ chết thì có lẽ chồng tôi cũng không tha đâu. Bao nhiêu năm nay, làm vợ, dù đã có với nhau 3 mặt con nhưng anh ấy rất hay đánh tôi”.

Được biết, vào năm 1997 chị Hồng nên duyên vợ chồng với anh Hoàn. Thế nhưng, hạnh phúc không mỉm cười đối với chị Hồng khi anh Hoàn đam mê với rượu chè, cờ bạc. Nhiều lần chị Hồng lên tiếng khuyên ngăn chồng nhưng đáp lại là những trận đòn không thương tiếc của Hoàn dành cho vợ. Đầu năm 2014, sau khi sinh con gái thứ 3 được 4 tháng, chị Hồng được chồng cho về nhà ngoại ở xã Tiến Thành, huyện Yên Thành chơi.

Một lần Hoàn đi làm xa về, sau khi vợ chồng cãi nhau Hoàn đánh vợ. Người em trai của chị Hồng đã đứng ra can thiệp và có đánh lại Hoàn. “Từ đó, anh ấy đổ cho tôi là gọi người sang đánh chồng và bắt em trai tôi phải qua xin lỗi nếu không sẽ hành hạ tôi cho nhà ngoại biết mặt”, chị Hồng kể. Sau lần đó, Hoàn tiếp tục đánh vợ  “cho nhà ngoại biết mặt”. Thế nhưng, bạo hành vợ vẫn chưa đủ bõ tức Hoàn quyết định giết vợ cho hả dạ.

Được biết, sau những trận đòn roi của chồng, chị Hồng phải bế con về ngoại “lánh nạn”. Tuy nhiên, sau đó Hoàn lại ngon ngọt sang nói lời xin lỗi nên chị Hồng quay về. Được mấy ngày sau, Hoàn lại ngựa quen đường cũ, đánh vợ như cơm bữa.
Chị Hồng giãi bày: “Dù rất thương con, muốn con có bố, có mẹ nhưng sức chịu đựng cũng có giới hạn. Tôi đã gửi đơn xin ly dị nhưng anh ấy lại giấu giấy đăng ký kết hôn đi nên không làm thủ tục được. Xảy ra chuyện như lần này, may mắn là tôi còn sống. Giờ tình cảm đã hết rồi, chắc không nhìn được mặt nhau nữa. Tôi sẽ gửi đơn xin ly hôn còn tội của anh ấy thì để pháp luật xử lý”.


Đối tượng Hoàn tại cơ quan điều tra

Ông Đặng Ngọc Hà, Trưởng công an xã Lăng Thành cho hay: Tại địa phương Thái Doãn Hoàn là người có tính khí cục cằn hay uống rượu và thường xuyên đánh đập vợ con. Chính quyền địa phương đã hai lần đến nhà can thiệp nhưng người đàn ông này vẫn chứng nào tật nấy. Còn chị Hồng là người hiền lành, sống rất được lòng mọi người.

Công an huyện Yên Thành cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Thái Doãn Hoàn để điều tra về hành vi giết người.

 

*. Tên nạn nhân đã được thay đổi

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm