'Bí mật': Chạm đến trái tim

22/10/2015 - 15:54
Hay, cảm động và hé lộ bí mật vào lúc không ai ngờ, bộ phim Secret (Bí mật) đã thực sự chạm vào trái tim của mỗi người.
Ở đó, tình yêu và âm nhạc bất chấp thời gian và không gian, vẫn tìm đến được với nhau, nâng đỡ nhau, an ủi nhau và làm cho nhau thăng hoa vĩnh cửu. Ở đó, có một chàng trai chỉ đàn dương cầm bằng một tay vì muốn nắm tay người yêu với bàn tay còn lại.



Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên, khi những gam màu dịu mát của khung cảnh trường trung học nơi Tiểu Luân và Tiểu Vũ gặp nhau hiện ra, khán giả đã dần bị hút hồn vào câu chuyện trong sáng, cảm động, nhẹ nhàng, len lỏi sự thần bí. Đẹp hơn cả là thần thái của các nhân vật chính. Tiểu Luân với sự thông minh, tài hoa ngời ngợi pha chút ngố, vô tư; Tiểu Vũ thanh mảnh, mong manh, yếu đuối, lúc tinh nghịch, khi thoáng buồn; ông bố tôn sùng âm nhạc đến độ ngớ ngẩn.

Nhưng có lẽ điều đẹp nhất của Secret là mối tình trong trẻo, chỉ là những cái nắm tay, đèo nhau trên chiếc xe đạp, cái hôn trên má hay tựa lưng vào nhau để cùng đàn dương cầm của Tiểu Luân và Tiểu Vũ. Ở hai thế giới cách nhau 20 năm, nhờ mối lương duyên kỳ lạ, con trai của thầy giáo chủ nhiệm Tiểu Vũ đã trở thành người kéo cô gái trở lại với ngôi trường nhạc, nơi ghi dấu đam mê và cả buồn bã, thất vọng, đau khổ. Họ đã tìm thấy sự đồng điệu tâm hồn khi cùng nghe chung, đàn chung một bản nhạc, và tình yêu không hẹn trước dần nảy nở trong những tâm hồn được tắm đẫm bởi thứ âm nhạc diệu kỳ và nên thơ.

Điều khiến khán giả băn khoăn mãi có lẽ là cha của Tiểu Luân, cũng là thầy giáo năm nào của Tiểu Vũ, người đã vô tình khoét sâu thêm nỗi đau khổ vì bệnh tật, sự mơ mộng đến ảo tưởng, nỗi cô đơn của cô trò nhỏ. Ông nói về bệnh tình của Tiểu Vũ với cô bạn lớp trưởng nhằm mục đích muốn nhờ bạn học gần gũi, sẻ chia nhưng lại vô tình gieo rắc thêm sự kỳ thị, giễu cợt mà đám bạn vô tư đến tàn nhẫn chĩa thẳng vào cô bé tội nghiệp.

Sự trở lại của hình bóng Tiểu Vũ 20 năm sau, cuộc gặp gỡ và tình cảm với Tiểu Luân ban đầu dễ khiến nhiều người xem là một cuộc trả thù, báo oán, nhân quả. Nhưng rồi như chúng ta thấy, giữa họ đã tồn tại tình cảm chân thành, hồn nhiên, lãng mạn. Cả hai tìm thấy nhau và gặp nhau mãi mãi trong âm vang của giai điệu bản nhạc bí mật, một bản nhạc làm bất cứ ai cũng bị dẫn dụ, xiêu lòng - bản nhạc xuyên thời gian, gắn kết những tâm hồn tài năng nhưng phá cách, cô độc.



“Secret” là bộ phim đầu tay do “Ông vua nhạc pop” Đài Loan Châu Kiệt Luân làm biên kịch, đạo diễn kiêm diễn viên chính. Bộ phim đã thu về 1,3 triệu USD trong ngày đầu tiên công chiếu, là cơn sốt đối với khán giả Trung Quốc, Đài Loan và châu Á nói chung. Phim cũng được đề cử tới 4 giải tại LHP Kim Mã lần thứ 14 của Đài Loan. Ca khúc chủ đề của phim, “The secret that can't be told” được giới trẻ ưa thích và được tải về di động hàng triệu lượt. Cốt truyện phim lấy cảm hứng từ chuyện tình thời trung học của Châu Kiệt Luân và được quay tại ngôi trường ngôi sao này từng theo học càng khiến “Secret” được quan tâm một cách đặc biệt

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm