Bí mật khắc tinh của nhiều loại bệnh ở ngay cạnh bạn

16/05/2018 - 19:45
Đó là dầu dừa, thường được cho là “thần dược” giữ da, giữ dáng và còn rất nhiều công dụng khác cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên biết cách sử dụng hợp lý, an toàn, không nên lạm dụng để tránh phản tác dụng.
Dùng cho người kiêng chất béo
images.jpg
Dầu dừa ít năng lượng và nhiều axit béo bão hoà, không làm bạn béo 
Dầu dừa cung cấp ít năng lượng hơn so với các loại dầu khác là 8,6 kcal mỗi gram. Trong khi các loại dầu khác là 9 kcal. Axit béo bão hòa không gây tăng cân béo phì mà ngược lại rất tốt cho những người đang giảm cân. Dầu dừa giúp tăng cường trao đổi chất đến 24 giờ hấp thụ thức ăn hoặc lượng calo được đốt tăng lên nhiều hơn.
 
Hữu ích cho hệ tiêu hóa
Dầu dừa là một chất béo bão hòa, lượng đường vừa phải. Tính năng này cải thiện hiệu suất của ruột già, từ đó kích thích tiêu hóa. Một số người ăn dầu dừa trong giai đoạn đầu có thể bị tiêu chảy, điều đó là bình thường. Nếu bạn ăn một chút và vẫn bị tiêu chảy thì nên ngưng ăn vì dầu dừa có thể không phù hợp với các yếu tố vi lượng trong cơ thể bạn.
 
Giảm nguy cơ mắc bệnh nan y
Tính năng dầu dừa nguyên chất làm giảm cholesterol xấu (LDL) và làm tăng cholesterol tốt (HDL). Do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa như bệnh tiểu đường, cao huyết áp, béo phì, bệnh tim, bệnh gan và thận.
 
Chăm sóc xương
Các chất dinh dưỡng trong dầu dừa rất giàu khoáng chất thiết yếu, nhất là canxi và magiê cho xương chắc khỏe, dễ phục hồi sau chấn thương.
 
Tốt cho mẹ mang thai
Dầu dừa được xem là tốt cho cả mẹ bầu và em bé trong bụng. Đặc biệt, nếu bạn ăn dầu dừa trong thời kỳ mang thai sẽ giúp các bé có khả năng miễn dịch tốt. Dầu dừa rất giàu axit lauric - một loại axit béo được tìm thấy trong sữa mẹ. Dầu dừa nguyên chất cũng rất giàu canxi và magiê giúp tăng cường canxi cho xương và răng cũng như ngăn ngừa loãng xương hay giảm canxi cho mẹ trong quá trình mang thai.
 
Bớt căng thẳng
Dầu dừa rất giàu axit carbonic pH của axit và các axit tiết ra Capri Malik, tính năng này giúp cơ thể thư giãn. Ăn dừa hàng ngày với số lượng nhỏ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nó cũng làm giảm mệt mỏi mãn tính, làm giảm stress rất tốt.
 
Giảm viêm và nhiễm trùng
Dầu dừa nguyên chất có thể giúp làm giảm các bệnh gây ra bởi nhiễm trùng. Độ pH của các axit trong dầu dừa nguyên chất là một chất lorin (monolaurin) miễn dịch đủ điều kiện, có thể giết chết vi khuẩn cũng như cung cấp một kháng sinh tự nhiên giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh nhiễm trùng như herpes, quai bị, cúm, đau họng.
 
Cho hàm răng khỏe đẹp
Dầu dừa giảm sự tích tụ của vi khuẩn trong miệng, hạn chế viêm lợi, nướu răng trong miệng, sưng, bầm tím hoặc chảy máu nướu răng. Bạn có thể dùng dầu dừa súc miệng 2 lần trong ngày để cải thiện các vấn đề về răng miệng.
 
Tóc không còn xơ rối
tac-dung-cua-dau-dua-19.jpg
Mái tóc mượt mà khi được dưỡng bằng dầu dừa

 

Từ rất lâu, dầu dừa nguyên chất đã được mọi người ứng dụng để dưỡng và chăm sóc tóc. Nếu tóc bạn đang xơ rối, chẻ ngọn hay bị rụng nhiều thì dầu dừa nguyên chất là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm