Bị phạt vì nghe kể chuyện bắt cóc rồi đưa lên facebook

31/03/2016 - 17:26
Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết sẽ xử phạt hành chính kẻ tung tin nam sinh lớp 11 bị kẻ lạ xịt thuốc độc, bắt cóc nhưng đã tự giải cứu được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

Sáng nay (31/3), Trưởng Công an xã Đà Sơn - ông Nguyễn Đăng Thủy, huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết  đã xác định được người tung tin lên mạng xã hội facebook về việc nam sinh 17 tuổi bị bắt cóc tại địa phương. Đó là Huỳnh Tiến H. (29 tuổi) trú ở xã Đà Sơn, chủ facebook "T.H.K".

Trước đó, ngày 29/3 trên tài khoản cá nhân facebook T.H.K đăng tải “thông báo khẩn cấp” câu chuyện em Nguyễn Quốc C., 17 tuổi, ngụ xóm 12, xã Đà Sơn bị bắt cóc ly kỳ.

tung-tin-nam-sinh-lop-11-bi-bat-coc-phunuvietnamvn.jpg
 Dòng chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang, lo lắng

“Đêm 28/3, khi em C. trên đường đi học về thì bị kẻ lại mặt đi xe máy xịt hơi độc vào người khiến em Cường bị ngất xỉu rồi em Cường bị trói người, bắt cóc chở đi. Trên đường đi do hết thuốc nên em C. đã tỉnh lại và giãy dụa thoát được khỏi bọn bắt giữ rồi bỏ chạy. Lúc đó, có một số người đi soi (bắt) lươn giữa đồng huyện Đô Lương nên em C. thoát được”.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, câu chuyện nam thanh niên bị bắt cóc này đã có hơn 1.200 lượt chia sẻ, nhiều người bình luận bày tỏ sự hoang mang, lo lắng. Chủ tài khoản facebook này còn nhắn nhủ mọi người cần “cảnh giác và phòng ngừa cho gia đình con cái chúng ta”.

Ông Nguyễn Đăng Thủy cho hay: Sau khi câu chuyện trên được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây hoang mang cho người dân ở địa phương. Mẹ của nam sinh C. đã đến Công an huyện Đô Lương trình báo sự việc con mình bị bắt cóc.

Để xác minh rõ hơn, công an xã đã đưa em C. ra cánh đồng, nhờ em thực hiện lại việc mình chống trả rồi bỏ chạy như lời khai. Tuy nhiên giữa lời khai và thực tế có quá nhiều tình tiết mâu thuẫn.

Huỳnh Tiến H. thừa nhận chỉ nghe mẹ em C. kể lại câu chuyện C. bị bắt cóc rồi đăng tải lên mạng xã hội để “cảnh báo người khác, chứ không câu like”.

Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương, khẳng định: Không có chuyện em C. bị xịt hơi độc cho ngất xỉu rồi bắt cóc, còn động cơ của việc tung tin này như thế nào, công an sẽ tiếp tục làm rõ.

Tối 29/3, H. đã gỡ bỏ câu chuyện này khỏi mạng xã hội.

Mặc dù sự việc này không có thật, tuy nhiên cũng khiến mọi người vô cùng hoang mang, lo sợ.

Vì vậy, Công an huyện Đô Lương cho biết, người đăng tải thông tin trên mạng xã hội là sai sự thật, nên sẽ bị xử lý hành chính vì tung tin đồn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm