Bí quyết giúp 'tinh binh' khoẻ

16/03/2016 - 00:54
Chất lượng tinh trùng đóng vai trò quyết định trong việc duy trì nòi giống, tinh trùng yếu khiến khả năng có con của các cặp vợ chồng trở nên khó khăn hơn.

Theo Health, 10% tinh dịch xuất ra từ ống dẫn tinh, 30% từ tuyến tiền liệt, 60% từ túi tinh và một phần nhỏ các chất nhờn từ niệu đạo. Dung dịch trong túi tinh chứa đầy tinh trùng và "rửa sạch" ống dẫn tinh trong lúc xuất tinh. Tinh trùng và chất lượng của nó phụ thuộc vào tinh hoàn, lối sống lành mạnh, môi trường sống mà bạn tiếp xúc, đặc biệt là thức ăn, nước uống hàng ngày... Tuy nhiên, nhiều nam giới không quan tâm đến vấn đề này, khiến họ không chỉ sớm bị giảm sút phong độ phòng the mà còn ảnh hưởng tới việc duy trì nòi giống.
Để giúp tinh trùng khỏe, linh hoạt dễ xâm nhập vào trứng, giúp thụ thai tốt hơn, các quý ông nên ưu tiên một số loại thực phẩm:
- Cà chua: Không chỉ là người bạn thân thiết đi cùng nhan sắc phụ nữ, cà chua còn cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt, giúp sản xuất tinh trùng mạnh mẽ.

ca-chua-11_bazo.jpg
Cà chua giúp sản xuất tinh trùng.

Hạt hướng dương: Duy trì thói quen ăn hạt hướng dương là điều hữu ích cho nam giới khi muốn tăng tinh trùng. Chất phytosterol có trong loại hạt này giúp quá trình sản xuất testosterone tăng cường, hàm lượng axit béo omega 3 trong hạt bí ngô sẽ giúp tăng lượng máu đến cơ quan sinh dục nam giới.
- Hàu: Đây là loại thực phẩm vô cùng đặc biệt đối với quý ông, bởi hàu được xem là “thần dược”, bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàu là loại động vật giàu kẽm nhất, mỗi 100g hàu tươi có chứa đến 25mg kẽm, là khoáng chất rất cần thiết cho quá trình sản xuất testosterone, giúp tăng khả năng tình dục của nam giới, phòng chống nguy cơ suy giảm khả năng sinh lý, tăng thêm số lượng và chất lượng tinh trùng. Trong y học cổ truyền, hàu sữa có tác dụng giúp cánh đàn ông cường dương, phục hổi sinh lý, bổ tinh.
samm0628.png
Hàu được xem là "thần dược" cho quý ông.
Ngoài ra, những loại thực phẩm như giá đỗ, tỏi, bí ngô, vitamin B6, E và axit folic có trong quả bơ cũng có tác dụng giúp tinh trùng khỏe mạnh, tăng phong độ và tăng cơ hội thụ thai.
Bên cạnh đó, để giữ cho tinh trùng luôn khoẻ mạnh, quý ông cần lưu ý tránh xa những thứ được xem là "kẻ thù" của "tinh binh" như: Thuốc lá; bia rượu; căng thẳng, mặc quần quá chật hoặc thói quen ăn ngọt, ăn thức ăn nhanh, các món ăn nhiều dầu mỡ, bởi điều này sẽ khiến bạn nhanh chóng tăng cân, béo phì, sẽ làm suy giảm nồng độ testosterone trong máu dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm