Bị tố xăm hình, cô giáo gửi tâm thư

08/10/2015 - 12:36
Cô giáo dạy tiếng Anh tại một trường THPT bị học sinh phản ánh lên Ban giám hiệu về hình xăm ở chân. Trước ý kiến đề nghị xóa hình xăm này, cô giáo gửi tâm thư quyết không xoá hình xăm.
Mấy ngày qua, nhiều người xôn xao chia sẻ status của cô giáo tên Nguyễn Nữ Kiều Vinh, giáo viên tại một trường cấp 3 tại Việt Trì, Phú Thọ. Theo status đăng tải, cô giáo rơi vào tình huống khó xử nên đã viết tâm thư gửi đến học sinh.

Nội dung tâm thư như sau:

"Thân gửi em học sinh đã phản ánh về hình xăm của tôi với Ban giám hiệu!

Cô rất lấy làm tiếc không thể biết em là ai vì chỉ nghe được thông tin một chiều từ lãnh đạo. Cô chỉ muốn chia sẻ với em vài điều:

Thứ nhất: Cô đã chọn cho mình một hình xăm ý nghĩa mang tính phong thủy và liên quan đến đời tư của cô, không liên quan đến bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào.

Thứ hai: Cô đã lựa chọn địa chỉ uy tín của tatoo Việt Nam để đảm bảo mỹ thuật.

Thứ ba: Hình xăm của cô không ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục hay hình ảnh của trường, không liên quan đến việc em hài lòng hay không hài lòng.

Vì thế vui lòng mỉm cười khi chúng ta gặp nhau ở nơi trường lớp và nhìn vào mắt nhau để biết cuộc sống này còn nhiều yêu thương, chứ đừng soi xuống bàn chân của cô để thấy phiền lòng chỉ vì cái hình xăm.

Còn việc ai đó nói rằng, tôi phải xóa hình xăm đó đi thì xin lỗi chị nhé! Người có quyền nói câu đó chỉ duy nhất là cha tôi thôi".
Những chia sẻ trên trang cá nhân của cô giáo Nguyễn Nữ Kiều Vinh

Bức tâm thư viết trên Facebook của cô nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội với hơn 1 nghìn lượt like và hàng trăm comment. Nhiều ý kiến phản đối cho rằng giáo viên không nên xăm hình sẽ khiến học sinh bắt chước theo, làm xấu đi hình ảnh nghiêm túc của các thầy cô giáo. Thế nhưng bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến bênh vực quan điểm của cô Kiều Vinh, đặc biệt là nhiều em học sinh.

Facebooker Nguyễn Thành Trung chia sẻ: Để có 1 hình xăm theo mình mãi mãi chắc hẳn cô đã suy nghĩ rất kĩ. Việc chịu đau, chịu mất máu để thay thế nó bằng mực nói lên rằng nó quan trọng với cô. Xã hội sẽ chả bao giờ phát triển khi có những con người suy nghĩ lạc hậu và hay phán xét. Em ủng hộ cô".

Tài khoản Huy Anglais Poires cho rằng: "Có thể suy nghĩ hơi khác nhưng em thấy chưa chắc là học sinh phản ánh đâu ạ. Em nghĩ chắc là có người thấy không thuận mắt nên bóng gió thôi cô ạ". 

Facebooker Giang Linh viết: "Dù chưa từng được học cô, cũng chưa tiếp xúc với cô nhiều nhưng em rất thích phong cách sống của cô. Ngay lần gặp đầu tiên, em đã bị ấn tượng rất mạnh. Thích cách cô ăn mặc phóng khoáng, trẻ trung, năng động.  Thích cách cô cười tươi đáp lại những lời chào của học sinh. Thế nên dù cô có 1 hình xăm hay vài hình xăm đi nữa thì đối với em cô luôn là một người giáo viên tuyệt vời. Khi cô đã quyết định xăm hình, chắc chắn hình xăm đó phải có ý nghĩa cực kì quan trọng đối với cô và đó cũng là quyền của cô, không một ai có quyền phán xét về điều đó".
Theo chia sẻ trên Facebook, dù chưa từng được học cô, nhưng nhiều học trò vẫn rất thích phong cách sống của cô. Ảnh: Facebook nhân vật
Học trò đều thích cách cô cười tươi đáp lại những lời chào của các em. Ảnh: Facebook nhân vật

Học sinh Anh Đức cho rằng: "Hình xăm đó liệu có gây cản trở trí tuệ tâm huyết cô dành cho học sinh? Không hề mà ngược lại nó giúp cô thoải mái tự tin. Vậy tại sao học sinh cứ phải phản đối vì họ là những con người thích đặt điều, dèm pha cô ạ!"
Cô Vinh là người tính cách phóng khoáng, trẻ trung, năng động. Ảnh: Facebook nhân vật

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm