Biến hóa nhà xinh cùng kính

31/10/2016 - 07:16
Vật liệu kính ngày càng phổ biến trong trang trí nội thất vì những hiệu quả tích cực mà nó mang lại. Kính giúp mang ánh sáng tối đa vào nhà nhưng lại ngăn cản được bụi và tiếng ồn.

Trên thị trường, kính được phân thành nhiều loại khác nhau từ cấu tạo đến mục đích sử dụng, độ dày mỏng, cách âm, cách nhiệt, theo mức độ truyền sáng,… Việc hiểu rõ công dụng của kính và biết áp dụng đúng sẽ tăng giá trị và nét thẩm mỹ của căn nhà.

1.jpg

Đồ nội thất

Với ưu điểm dễ lau chùi, không cản tầm nhìn và tạo cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà, việc sử dụng các đồ nội thất bằng kính ngày càng phổ biến, đặc biệt với những căn nhà mang phong cách hiện đại.

Những căn nhà nhỏ, có diện tích hẹp khi sử dụng đồ nội thất kính sẽ mang lại hiệu quả lớn trong việc tạo không gian ảo, không gian không bị chia cắt do có thể nhìn xuyên qua. Một chiếc bàn tiếp khách làm bằng kính trắng trong sẽ mang lại cảm giác thanh thoát hơn rất nhiều so với một chiếc bàn gỗ. Không chỉ thế, việc kết hợp kính với các vật liệu thuộc da, gỗ, kim loại,…sẽ làm cho không gian căn phòng trở nên thanh lịch, quyến rũ hơn rất nhiều.

3.jpg

Dùng làm sàn, trần nhà

Ngày nay, khá nhiều ngôi nhà sử dụng kính làm sàn hoặc trần nhà, tầng lửng, hành lang, chiếu nghỉ hay bậc thang như một cách trang trí mới. Sàn kính có thể đặt trên bể cá ngầm dưới nền nhà, đặt trên một nền trang trí như tranh cát, sỏi hoặc trong những căn nhà chật, thấp sẽ tạo cảm giác khác lạ. Vật liệu kính được sử dụng ở đây thường là những loại kính cường lực, có thể chịu được một lực lớn tác động từ ngoài vào hoặc từ trên xuống dưới. Màu sắc kính trong hay mờ tùy thuộc vào vị trí sử dụng.

Với trần nhà, cũng có thể sử dụng những mảnh kính nhỏ với nhiều màu sắc để ghép lại thành bức tranh kính. Tuy nhiên loại hình này đòi hỏi sự cầu kỳ và chi phí cao hơn do những loại kính màu đó chưa thể sản xuất tại Việt Nam và phải nhập nguyên từ nước ngoài.

4.jpg

Dùng trên mái nhà

Mái nhà kính được ví như một cửa sổ trên nóc nhà, là nơi lấy thêm được ánh sáng, đặc biệt trong những ngôi nhà có ít mặt thoáng, khó tiếp xúc với thiên nhiên. Tuy nhiên, do mái nhà là mặt chịu nhiều ánh sáng và bị nung nóng nhất trong tất cả các mặt của khối nhà nên khi sử dụng, kính trên mái cần lưu ý tính toán kích thước của mái kính cho phù hợp, tránh bị chói sáng hoặc bị hấp thụ nhiều nhiệt quá.

5.jpg

Dùng làm cửa sổ, cửa đi

Xu hướng sử dụng các tấm kính bản lớn làm cửa đi và cửa sổ được sử dụng khá nhiều ở những ngôi nhà ống bị hạn chế tầm nhìn ở 3 mặt, chỉ còn lại duy nhất mặt trước nên họ muốn tận dụng tối đa không gian bên ngoài. Những tấm cửa kính này đóng vai trò như một bức tranh thiên nhiên sống động, đồng thời giúp không gian sống không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi sự ồn ã bên ngoài do kính có thể cách âm khá tốt.

Với cửa sổ kính, cửa ban công, bạn có thể loại bỏ bớt hoa sắt bảo vệ nếu điều kiện an ninh tốt. Thay vào đó là các loại kính dán an toàn hoặc cường lực để tăng tầm nhìn. Tuy nhiên với khí hậu nhiệt đới, nếu nhà quay hướng tây thì không nên sử dụng quá nhiều cửa kính để tránh bị hấp thụ nhiệt vào nhà.

7.jpg

Vách ngăn

Do đặc tính kết cấu nhẹ và linh hoạt, kính còn được dùng để ngăn chia các phòng không có tính riêng tư, tạo cảm giác mềm mại, thoáng đãng và thân thiện hơn. Sự riêng tư vẫn được đảm bảo nhưng cũng không quá bị tách biệt khỏi một không gian chung.

Ngoài ra, còn có thể sử dụng vách tắm kính giúp ngăn chặn nước tràn ra ngoài, sàn tắm không bị trơn, tạo một không gian tắm riêng mà không ảnh hưởng đến không gian của cả phòng tắm.

8.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm