Biết... 'đủ' là hạnh phúc

17/03/2016 - 14:57
Đôi khi chúng ta chưa nhận ra mình cũng hạnh phúc không kém người khác, chỉ là vì còn mải nhìn vào những gì người khác có.
 


Trên con đường tôi đi qua hàng ngày có một hàng ăn nhỏ, mỗi lần đi qua đó tôi đều gặp anh nhân viên phục vụ của quán. Tôi vẫn thường gật đầu chào anh, anh cũng tươi cười đáp lại, lần gặp gần đây nhất anh có hỏi tôi với giọng ngưỡng mộ: “Chị sướng thế, suốt ngày thấy đi đi về về, không phải đi làm à?”. Tôi thầm nghĩ chắc anh cả ngày trông quán, chả thể đi đâu nên cho rằng người hay đi như tôi là sướng. Không biết anh có nhận ra mình cũng 'sướng' khi hàng ngày vẫn có việc để làm, có mái ấm để về và có gia đình để yêu thương?

Quan niệm về hạnh phúc của mỗi người là khác nhau, tuy nhiên hạnh phúc lại rất công bằng với mọi người. Chỉ cần bạn biết đủ, biết điều chỉnh suy nghĩ cũng như tâm tư tình cảm của bản thân mình thì bất cứ lúc nào bạn cũng có thể cảm nhận được niềm vui hạnh phúc. Nếu đem hạnh phúc của mình ra so sánh với người khác thì bản thân luôn trở thành người thua kém.

 

Những cô gái trẻ chưa tìm được người chồng ưng ý sẽ không còn buồn phiền khi nhận ra họ có tuổi trẻ, có sự tự do, không bị ràng buộc bởi bất cứ mối quan hệ nào, và có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người hơn.

Các bạn chưa tìm được công việc ổn định sẽ không cảm thấy buồn nếu ý thức được rằng mình vẫn may mắn khi còn có thể làm việc, có thể cống hiến sức lao động, chứ không trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội như khi bạn mất đi khả năng làm việc.

 

Những người tuổi đã cao mà chưa thể sinh con có thể bớt phần nào phiền muộn khi nghĩ rằng trên đời này có rất nhiều đứa trẻ không may mất bố mẹ từ nhỏ, chúng cũng cần có người yêu thương và chăm sóc, nếu hai vợ chồng cố gắng nữa mà vẫn không thể có kết quả như mong muốn, chi bằng đem tình thương của mình để bao bọc đứa bé tội nghiệp, cũng có thể đem lại hạnh phúc cho chính mình.

Bạn có thể không phải người giàu có nhất, nhưng hãy thấy may mắn vì bạn không phải người nghèo khổ nhất. Có thể bạn không còn trẻ, nhưng hãy vui lên vì ai cũng sẽ phải già, chỉ cần bạn đừng để tâm hồn mình già nua là được.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm