Bikini 'nóng bỏng' trong hội làng vùng Quan họ

24/02/2016 - 13:51
Một video clip ghi lại cảnh các vũ công ăn mặc khêu gợi nhảy múa tại một hội làng ở Bắc Ninh đã nhanh chóng làm 'nóng' mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều.
Video clip này do Facebooker T.L chia sẻ trên trang cá nhân. Đây là một hoạt động trong lễ hội làng ở thôn Kim Thiều, xã Hương Mạc, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. 

Ngay sau khi video được đăng tải, nhiều cư dân mạng cho hay, đây không phải là tiết mục duy nhất trong lễ hội. Từ lúc khai mạc và nghỉ giữa các hiệp đấu bóng chuyền đều có những màn biểu diễn bikini nóng bỏng như vậy.


Nhiều ý kiến có cùng quan điểm với tài khoản Linh Nhi, cho rằng: "Bắc Ninh được biết đến với những làn điệu quan họ truyền thống, với bộ áo tứ thân đã đi vào lịch sử. Những hình ảnh bikini nóng bỏng này đã làm mất đi nét đẹp bản sắc của làng quan họ Bắc Ninh. Ngẫm mà buồn quá!"
 
Trong khi đó, lại có ý kiến khác: "Các bạn hãy định nghĩa lại hai từ 'lễ hội' đi. 'Lễ hội' là dịp để người dân vui chơi, giải trí sau một năm lao động vất vả, là dịp để mọi người hân hoan du xuân. Người xưa tổ chức các lễ hội với những lý do đó. Ngày nay, chúng ta vẫn duy trì tục lệ này là một việc rất nên làm, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta phải duy trì những điệu hát cổ mà giới trẻ ngày nay không mấy hứng thú" - là quan điểm của Chu Long.

Không đồng tình với quan điểm này của Chu Long, tài khoản Man Loan viết: "Lễ hội không chỉ là dịp du xuân mà còn là dịp để con cháu nhớ đến cội nguồn bạn ạ. Những điệu nhảy nóng bỏng này chỉ thích hợp với các bạn trẻ thôi, người già làm sao xem được? Nên nhớ, đi lễ hội không chỉ có thanh niên là phần lớn lại là các cụ già, bạn nhé!".

Trang Nhung bình luận: "Tôi nghĩ những điệu nhảy này chỉ nên diễn ra ở vũ trường".

Lại có một luồn ý kiến khác khiến dư luận quan tâm. Facebooker Pham Viet Nga chia sẻ: Các bạn cứ lên án điệu nhảy này là không hợp thuần phong mỹ tục. Nhưng tôi nghĩ rằng, thà xem những điệu nhảy này còn hơn chứng kiến lễ hội bê bết máu me với cảnh chém lợn, hay giẫm đạp lên nhau cướp Phết, xin Ấn, thậm chí 'của quý' của đàn ông, đàn bà cũng được mang ra để thờ cúng. Hãy cho tôi hỏi, nét văn hóa đẹp của người Việt ở đâu trong những hoạt động như trên?"
Việc chém lợn trong lễ hội có được cho là một nét văn hóa đẹp? 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm