Bình luận quanh clip 'Mẹ tát con tại quán game'

30/12/2015 - 18:23
Một video clip vừa được chia sẻ trên mạng với nội dung người mẹ bắt gặp con trai ở quán game nên đã liên tục tát tới tấp vào mặt cậu. Hành động của người mẹ ở nơi công cộng trở thành chủ đề bình luận trên nhiều diễn đàn.
Theo đó, đoạn clip ghi lại cảnh người mẹ vừa tát vừa quát to "chơi cái này nhiều có đẻ ra tiền tài, danh vọng gì cho mày không?". Còn cậu con trai vẫn nguyên bộ đồng phục học sinh trên người chỉ biết cúi gằm mặt. Trong khi đó, phía sau lưng vẫn có vài cậu bé khác đang thản nhiên ngồi chơi game như không hề có chuyện gì xảy ra.



Rất nhiều bình luận lên án giới trẻ và nạn chơi game. Tài khoản Hà Phương bức xúc bình luận: “Đã lớn như thế rồi còn trốn đi chơi điện từ. Học không lo học. Mẹ la to bao nhiêu, mẹ đánh bao nhiêu đủ thấy mẹ thất vọng bấy nhiêu về cậu". Hay như Lê Phi thì không hài lòng khi: “Tôi không hiểu sao vài cậu bạn nhỏ ngồi chơi phía sau lưng người mẹ lại vẫn thản nhiên như vậy? Trong khi từ hành vi có lỗi của người con trai hoặc sự nóng giận của người mẹ lúc đó đáng lẽ chúng phải ít nhiều quan tâm chứ? Chẳng lẽ chúng chơi game đến u mê rồi sao?”.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến không đồng tình với cách xử sự của bà mẹ. “Tát con trước chỗ đông người như vậy có khả năng người mẹ sẽ mất luôn người con đó. Ở tuổi mới lớn thế này, sự mặc cảm của cậu bé sẽ theo cậu suốt cuộc đời" - tài khoản Hà Ly viết. Facebooker Le Thu Thuy cho rằng: "Nên dắt con về nhà rồi đóng cửa dạy dỗ mẹ à". Còn Nana My bình luận: "Đánh thế này chỉ khiến cậu con trai xấu hổ với bạn bè, càng bướng bỉnh và lì lợm làm trái lại những điều mẹ dạy thôi chứ chẳng tỉnh ngộ ra được đâu".

Trong khi đó, facebooker Văn Minh lại có quan điểm khác: "Mỗi gia đình có gia cảnh khác nhau, chuyện nhà người ta chẳng thể áp dụng cho nhà mình được, một người mẹ nghèo làm việc vất vả để kiếm tiền, thấy con cái chơi game, phung phí tiền bạc thì giận dữ, đánh con. Nhưng đặt trường hợp người mẹ làm giám đốc, tiền của không thiếu, thấy con ngồi chơi game 5 ngàn đồng/h, có ngồi chơi cả ngày cũng chẳng phải vấn đề tiền bạc gì, chỉ lo vấn đề sức khỏe, thì sẽ chỉ cần khuyên ráng giữ sức khỏe đi con, sau này còn đi du học xong về làm giám đốc nữa, tương lai con đã dọn sẵn rồi, lo gì... Tôi thấy người mẹ trong clip rất lam lũ và đáng thương hơn là đáng trách. Chị đang bất lực trong việc dạy con mình và vỡ òa cảm xúc nơi công cộng".

"Độc đáo" nhất là quan điểm của bạn Nguyễn Phúc: "Trong câu chuyện này, người đáng lên án nhất là người đã quay clip câu chuyện và tải lên mạng xã hội".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm