Bộ ảnh 'cưới vợ như đi tù'

16/12/2015 - 06:47
Trên mạng xã hội vừa xuất hiện một bộ ảnh cưới vô cùng lạ của hai bạn trẻ ở Thái Nguyên. Trong bộ ảnh, cô dâu mặc quân phục công an, còn chú rể mặc trang phục tù nhân.
Bộ ảnh ghi lại hoạt động mà một người tù nhân phải làm trong trại cải tạo cũng như sự nghiêm khắc của nữ quản giáo.

Bộ ảnh được chính chú rể chia sẻ trên facebook cá nhân. Tác giả viết: “Cuộc đời em từ giờ trở đi nó thành như thế này đấy các Bác ạ!”.

Chú rể là anh Đặng Thiên Dương, HLV Dancesport cấp quốc gia và chủ nhiệm câu lạc bộ Fancy ở Thái Nguyên. 
 
Nhiều bạn trẻ tỏ ra khá thích thú với ý tưởng của bộ ảnh. Facebook Nguyen Huong cho rằng: “Album này rất độc đáo và hài hước. Album nói hộ lòng của đấng mày râu: Lấy vợ tựa như đi tù, phải làm việc dưới sự chỉ đạo của vợ”.
Bộ ảnh cưới gây sốc cộng đồng mạng

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng bộ ảnh đang làm mất đi ý nghĩa thiêng liêng của hôn nhân. "Toàn bộ ảnh cưới, chúng ta không cảm nhận được sự hạnh phúc của cặp đôi sắp trở thành vợ chồng. Trái lại, chỉ thấy hôn nhân như khổ sai' - tài khoản Hoài Nam nhận xét.

Có ý kiến phân tích, hôn nhân là khi hai tâm hồn cùng chung một nhịp đập, là khi 'thuận vợ thuận chồng, tát biển đông cũng cạn'. Bộ ảnh này cho thấy việc chàng chàng làm, việc nàng nàng làm, chẳng có liên quan gì đến nhau cả. 

"Bộ ảnh đã vô tình làm xấu đi hình người phụ nữ trong mối quan hệ hôn nhân, họ bị biến tướng trở thành quản giáo hà khắc, có phần hách dịch trong khi thực tế, người phụ nữ luôn là người chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống hôn nhân" - Truong Cam Tu viết.

"Việc mặc quân phục của công an nhân dân sai điều lệ (cổ áo sơ mi trắng lộ ra ngoài, không mang đúng loại giày của quân nhân) khiến hình ảnh của người chiến sĩ công an mất đi sự nghiêm trang vốn có" - facebooker Nguyễn Trung Tuyến phê phán.

Nhìn nhận nhẹ nhàng hơn, tài khoản Tuấn Lê viết: "Chỉ là một sự hài hước thôi mà. Các bạn đừng quá cứng nhắc và lên án bộ ảnh như vậy".

Chú rể tưởng tượng ra viễn cảnh của mình sau hôn nhân
Việc chàng chàng làm, việc nàng nàng làm. Bộ ảnh không có sự hòa hợp giữa hai tâm hồn


Cô dâu mặc quân phục của công an nhân dân sai điều lệ (cổ áo sơ mi trắng trùm ra ngoài, không mang đúng loại giày của quân nhân) 
Cô dâu biến thành quản giáo hà khắc

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm