Bỏ bản đi buôn ma túy, ở tù chung thân

20/12/2016 - 09:54
Vốn là chàng trai đất Mường khỏe mạnh, chịu thương, chịu khó, Hà Văn Quân 'lọt mắt xanh' bao cô gái Mường. Song, từ khi tham gia buôn bán ma túy, Quân đã đẩy đời mình bên bờ vực, gia đình rơi vào cảnh ly tán.

Mùa đông nơi đất Mường dường như lạnh hơn, sáng ngày 19/12, bố mẹ, vợ của Hà Văn Quân ở Tiểu khu Đồng Bảng, xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu (Hòa Bình), dậy sớm hơn để đến TAND tỉnh Hòa Bình. Trên mắt ai cũng ẩn hiện nỗi buồn khó tả vì phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Hà Văn Quân (SN 1976) là con, là chồng của họ. Quân bị xét xử về hành vi mua bán, vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma tuý. Phiên tòa diễn ra với bao tâm trạng của những người liên quan.

Trong số những người thân đến dự phiên tòa có vợ và con của của Quân. 2 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học nhìn bố ngồi sau vành móng ngựa mà nước mắt lưng tròng. Người vợ của Quân nay mới ngoài tuổi băm ngày càng tiều tụy hơn vì từ khi chồng bị bắt, chị lo nghĩ quá nhiều, đêm ngày ăn không ngon, ngủ không yên. Quân từng có một gia đình hạnh phúc, yên ấm nơi sơn cước, vậy mà giờ đây họ như đang ở 2 thế giới tách biệt. Bản thân Quân như cũng cảm thấy hối lỗi, Quân không dám quay lại nhìn vợ con.

Theo cáo trạng, vào hồi 22h ngày 8/9/2009, tổ công tác của Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành kiểm tra xe ô tô BKS 30T - 2233 do Hà Ngọc Lương (SN 1983) trú tại Tân Sơn (Mai Châu) điều khiển, đi từ Mộc Châu (Sơn La) về Hà Nội. Qua kiểm tra, đã phát hiện trên xe có 5 bánh heroin.

ha-van-quan.jpg
Hà Văn Quân đã bị tòa tuyên án chung thân vì tội buôn bán, tàng trữ ma túy trái phép.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã làm rõ trong thời gian từ năm 2007 đến năm 2009, các đối tượng ở Hoà Bình đã móc nối với một nhóm ở Hải Phòng thành lập đường dây mua bán trái phép chất ma tuý với số lượng lớn. Trong vụ án này, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã Quyết định tách và tạm đình chỉ thành 6 vụ án độc lập. Đồng thời ra lệnh truy nã đối với 6 bị can, trong đó có Hà Văn Quân.

Đến ngày 18/2/2013, Hà Văn Quân đã bị bắt theo Quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT. Sau khi bắt được Hà Văn Quân, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã ra Quyết định phục hồi điều tra vụ án và phục hồi điều tra bị can. Ngay sau khi bị bắt, tại cơ quan cảnh sát điều tra, Hà Văn Quân đã khai nhận từ năm 2007 đến năm 2009 đã cùng với các đối tượng đồng phạm là Đỗ Anh Dũng, Bùi Văn Thưởng đã 7 lần tham gia mua bán trái phép chất ma túy với khối lượng bị quy kết là 65 bánh heroin.

Tại phiên toà xét xử, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt bị cáo Hà Văn Quân mức án tù chung thân.

Sau khi tòa tuyên án, Quân vội quay mặt lại nhìn người thân của mình. Trong nỗi ân hận, Quân đã nói với vợ: "Tôi gây nên tội, giờ tôi phải đền tội, chỉ mong em và các con tha thứ cho tôi".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm