Bố chạy xe ôm, con sành điệu như tiểu thư

23/06/2016 - 17:01
Mặc quần áo thời thượng, ăn uống cũng phải chọn chỗ sang chảnh, cô gái vô tâm hưởng thụ trên những giọt mồ hôi của người bố chạy xe ôm, mẹ bán hàng quà sáng.
Mướt mải mồ hôi giữa cái nắng gay gắt để mang lại cuộc sống tốt nhất cho con cái. Ảnh minh họa internet.

Ngỡ ngàng và thất vọng là tâm trạng của một sinh viên trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội khi biết bạn gái mới quen nhà nghèo nhưng vẫn ăn diện ngất trời. Cậu chia sẻ:

“Cô ấy mặc rất phong cách, hợp thời trang. Cách chọn quán ăn uống của cô ấy cũng rất sành điệu. Dù là sinh viên, nhưng khi được rủ vào quán uống trà sữa, sinh tố, cô chối phắt. Cô chỉ thích những địa điểm sang chảnh, giá một ly cà phê lên tới cả trăm nghìn.

Chuyện các bạn gái chăm chút ngoại hình trước mặt bạn trai cũng không có gì đáng nói. Chỉ đến khi, đi cùng người bạn của cô gái ấy, tôi mới cảm thấy bất ngờ. Khi chúng tôi đang ngồi ở quán uống nước thì người bạn nhận được điện thoại có người chuyển đồ đến cho cô ấy. 

Người đàn ông giao hàng gần 60 tuổi. Trời nắng nóng, mặt bác ướt đẫm mồ hôi. Khi cô bạn tôi thanh toán tiền, nhìn thấy bác thì rất bất ngờ. Bác cũng bất ngờ không kém khi nhận ra cô gái này là bạn của con gái mình. Không kịp nói chuyện, bác vội vàng quay xe trong cái nắng tháng 6 oi bức. Nếu giao không kịp cho khách, lần sau họ sẽ không thuê bác chuyển đồ nữa.

Cô bạn tôi kể, nhà cô bạn gái mới quen của tôi khá hoàn cảnh. Mẹ bán hàng ăn sáng, bố trước chạy xe hàng cho công ty tư nhân nhưng từ ngày bị tai nạn đã chuyển sang làm xe ôm, giờ làm thêm việc đi giao hàng.

Không biết, trong những ngày nắng nóng, khi cô bạn gái của tôi ngồi ở trong điều hòa thì có biết bố mình mướt mồ hôi giữa cái nắng gay gắt không? Liệu sự sành điệu đánh đổi bằng mồ hôi của bố mẹ có đáng trân trọng?”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm