Xem thêm thông tin của Báo PNVN trên
Phụ nữ Việt Nam
MỚI NHẤT ĐỘC QUYỀN MULTIMEDIA CHUYÊN ĐỀ
12/11/2025 - 14:56 (GMT+7)

Bộ Công Thương tạo cầu nối, mở rộng tiêu thụ sản phẩm khu vực dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Vân Anh
Bộ Công Thương tạo cầu nối, mở rộng tiêu thụ sản phẩm khu vực dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Ngày hội quy tụ nhiều sản phẩm đặc trưng của khu vực dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

"Bộ Công Thương luôn đồng hành cùng các địa phương trong việc đưa nông sản vùng cao đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước và hướng tới xuất khẩu”, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), khẳng định.

Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 (Ngày hội) dự kiến diễn ra từ ngày 14 - 16/11/2025, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.

Ngày hội do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương tỉnh Lai Châu phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh giá trị nông sản vùng cao, quảng bá sản phẩm đặc trưng, đồng thời thúc đẩy kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số mà miền núi giai đoạn 2021-2025, thiết thực hưởng ứng Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11) và chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Lai Châu lần thứ XV. Đây không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa - kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc.

Bộ Công Thương tạo cầu nối, mở rộng tiêu thụ sản phẩm khu vực dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc - Ảnh 1.

Ngày hội là dịp quảng bá sản phẩm, đồng thời thúc đẩy kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.

Trong khuôn khổ chương trình, sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: Lễ khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc, Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc và doanh nghiệp xuất khẩu, cùng không gian trưng bày trên 50 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương, nông sản, ẩm thực và thủ công mỹ nghệ.

Điểm mới của Ngày hội là sự kết hợp giữa trưng bày trực tiếp và quảng bá trực tuyến, giúp sản phẩm vùng cao tiếp cận rộng rãi hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Hoạt động livestream bán hàng trực tuyến trên nền tảng TikTok Shop sẽ giới thiệu, quảng bá những sản phẩm đặc trưng của Lai Châu như: sâm Lai Châu, trà cổ thụ, đông trùng hạ thảo, gạo Séng Cù, thịt sấy, miến dong, sâm đất... Hoạt động này cho thấy những nỗ lực của doanh nghiệp, địa phương và Bộ Công Thương trong chuyển đổi số, xúc tiến thương mại, giúp nông sản vùng cao tiếp cận tới người tiêu dùng cả nước.

Kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước và Sở Công Thương Lai Châu, cùng sự đồng hành của các địa phương, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 hứa hẹn trở thành điểm nhấn trong công tác phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Thông tin về chương trình Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày hội năm nay được tổ chức quy mô cấp vùng, hướng tới mục tiêu nâng tầm giá trị nông sản miền núi phía Bắc, tạo cầu nối cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận thị trường lớn hơn, đặc biệt là qua các kênh thương mại điện tử và phân phối hiện đại.

“Ngày hội là cơ hội quan trọng để thúc đẩy kết nối cung cầu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng vùng miền, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp và hợp tác xã nâng cao năng lực sản xuất, xây dựng thương hiệu, mở rộng kênh phân phối bền vững. Bộ Công Thương luôn đồng hành cùng các địa phương trong việc đưa nông sản vùng cao đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước và hướng tới xuất khẩu”, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước Trần Hữu Linh khẳng định.

Bộ Công Thương tạo cầu nối, mở rộng tiêu thụ sản phẩm khu vực dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc - Ảnh 2.

Đây cũng là dịp để hội viên, phụ nữ Lai Châu giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Dự kiến, Ngày hội thu hút khoảng 150 đại biểu Trung ương và địa phương, đặc biệt là các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, cùng nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và những người có ảnh hưởng (KOL/KOC) trong lĩnh vực thương mại điện tử và tiêu dùng. Trong khuôn khổ Ngày hội còn có các hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã với đại diện các tập đoàn bán lẻ, siêu thị... để mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm. 

Ông Vương Thế Mẫn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lai Châu nhấn mạnh: “Ngày hội không chỉ mang ý nghĩa kinh tế mà còn đậm đà bản sắc văn hóa. Đây là dịp để các tỉnh miền núi phía Bắc giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, kết nối giao thương, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao”.

"Tôi rất mong chờ Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025. Đây là dịp để các nhà sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã, đặc biệt là các nữ doanh nhân, phụ nữ khởi nghiệp như chúng tôi giới thiệu, quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực dân tộc thiểu số và miền núi. Qua đó, mở rộng thị trường, tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng", chị Hà Thị Hạnh (tỉnh Lai Châu) chia sẻ. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận