Chỉ mới ra đời một thời gian ngắn nhưng dịch vụ cho thuê đầm online với thương hiệu Dream Dress của Nguyễn Hạ Đoan đã có nhiều khách hàng “ruột”. Tưởng như với lượng khách hàng đông đảo của mình, Hạ Đoan phải có trong tay một đội ngũ nhân viên đông đảo nhưng hóa ra không phải. Số lượng nhân viên của công ty chỉ đếm trên đầu ngón tay. Còn văn phòng công ty được đặt tại DreamPlex (tòa nhà Miss Áo dài, Q.1, TP.HCM), một không gian của nhiều người trẻ khởi nghiệp.
Tốt nghiệp sư phạm ngoại ngữ nhưng Hạ Đoạn không đứng trên bục giảng mà chọn cho mình một hướng đi khác. Ngay sau khi ra trường, Đoan xin vào vị trí marketing rồi dần dần trở thành giám đốc marketing cho một hãng điện thoại. Dù có thu nhập tốt nhưng chị lại dần cảm thấy nhàm chán với công việc và mong muốn tìm cho mình một con đường mới hấp dẫn hơn.
Thế rồi, Hạ Đoan quyết định nghỉ công việc đang làm để mở dịch vụ chuyên về thiết kế không gian tiệc cưới. Dù gặt hái được nhiều thành công nhưng công việc này cũng không giữ chân được cô gái luôn muốn tìm kiếm những trải nghiệm. “Dịch vụ không gian tiệc cưới dù có nhiều phát triển nhưng vẫn có một cái gì đó rất truyền thống và khuôn khổ. Tôi luôn muốn làm một cái gì đó thật sự mới mẻ, nhiều thách thức”, Hạ Đoan nghĩ.
Thế rồi, Hạ Đoan quyết định nghỉ công việc đang làm để mở dịch vụ chuyên về thiết kế không gian tiệc cưới. Dù gặt hái được nhiều thành công nhưng công việc này cũng không giữ chân được cô gái luôn muốn tìm kiếm những trải nghiệm. “Dịch vụ không gian tiệc cưới dù có nhiều phát triển nhưng vẫn có một cái gì đó rất truyền thống và khuôn khổ. Tôi luôn muốn làm một cái gì đó thật sự mới mẻ, nhiều thách thức”, Hạ Đoan nghĩ.
Nguyễn Hạ Đoan bên “kho" đầm online của mình |
Thế rồi, từ những trải nghiệm của bản thân, Hạ Đoan quyết định mở dịch vụ cho thuê đầm online để hướng đến đối tượng chính là phụ nữ. Hạ Đoan kể: Như bản thân Đoan chẳng hạn, trong tủ luôn có vài trăm bộ đồ nhưng luôn có cảm giác không có đồ để mặc.
Trước đây, Đoan thường lấy đồ cho bạn bè, nhân viên mượn và thấy ai cũng rất vui. Từ đó Đoan nghĩ, sao không mở dịch vụ này để người phụ nữ được trải nghiệm, được tự tin và hạnh phúc hơn. Rồi từ đó, ý tưởng lập nên “kho đầm online” được hình thành.
Trước đây, Đoan thường lấy đồ cho bạn bè, nhân viên mượn và thấy ai cũng rất vui. Từ đó Đoan nghĩ, sao không mở dịch vụ này để người phụ nữ được trải nghiệm, được tự tin và hạnh phúc hơn. Rồi từ đó, ý tưởng lập nên “kho đầm online” được hình thành.
Dream Dress được xây dựng vào tháng 1/2016, 7 tháng sau, website của startup này là dreamdress.vn chính thức ra mắt với những bộ trang phục cho thuê đầu tiên. Ngoài số lượng quần áo của bản thân, Hạ Đoan đầu tư mua thêm hàng trăm bộ đầm của các thương hiệu nổi tiếng như Mango, Zara, Calvin Klein, Ralph Lauren… Giá thuê đầm thường dao đồng từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/chiếc, tùy vào thời gian thuê và giá trị của bộ đầm.
Cụ thể, giá thuê trong 4 ngày là 20% giá trị, 7 ngày là 30% và 10 ngày là 40% giá trị bộ đầm. Tuy nhiên, để thuê được đầm người thuê phải đặt cọc trước một số tiền tương đương với 50% giá trị của chiếc đầm. Số tiền còn lại sẽ được chủ dịch vụ hoàn trả khi thời gian thuê đầm kết thúc. Ngoài tiền thuê khách hàng còn phải trả thêm phí giao hàng dao động từ 30.000 đến 60.000 đồng, tùy vào địa điểm. Ngoài đầm, Dream Dress còn cho thuê các loại phụ kiện đi kèm như hoa tai, nón, nhẫn, vòng tay… để người thuê có thể kết hợp.
Cụ thể, giá thuê trong 4 ngày là 20% giá trị, 7 ngày là 30% và 10 ngày là 40% giá trị bộ đầm. Tuy nhiên, để thuê được đầm người thuê phải đặt cọc trước một số tiền tương đương với 50% giá trị của chiếc đầm. Số tiền còn lại sẽ được chủ dịch vụ hoàn trả khi thời gian thuê đầm kết thúc. Ngoài tiền thuê khách hàng còn phải trả thêm phí giao hàng dao động từ 30.000 đến 60.000 đồng, tùy vào địa điểm. Ngoài đầm, Dream Dress còn cho thuê các loại phụ kiện đi kèm như hoa tai, nón, nhẫn, vòng tay… để người thuê có thể kết hợp.
“Trước khi mở dịch vụ, Đoan cũng đã lường trước những khó khăn mà mình sẽ gặp phải. Tâm lý của người Việt là không muốn người khác biết được mình đang mặc đồ thuê, nên việc giao nhận đồ tận nơi sẽ giải quyết được điều này. Dream Dress còn có thêm dịch vụ dự phòng, nghĩa là khách hàng có thể thử tối đa 3 bộ đầm khác nhau để lựa chọn được cái ưng ý nhất”, Hạ Đoan cho biết.
Đặc biệt, việc tận dụng đội ngũ nhân viên của các dịch vụ “tài xế công nghệ” trong việc giao - trả hàng khiến công ty tiết giảm tối đa đội ngũ nhân viên mà vẫn đạt được hiệu quả cao.
Đặc biệt, việc tận dụng đội ngũ nhân viên của các dịch vụ “tài xế công nghệ” trong việc giao - trả hàng khiến công ty tiết giảm tối đa đội ngũ nhân viên mà vẫn đạt được hiệu quả cao.
Khi được hỏi, liệu chị có lo lắng không khi có nhiều dịch vụ tương tự sẽ ra đời trong thời gian tới, bà chủ Dream Dress cho biết, việc có nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ càng khiến thị trường thêm hấp dẫn. Điều này sẽ khiến người phụ nữ có cơ hội tự tin tỏa sáng trong cuộc sống với những bộ đồ thuê vừa ý.
“Mỗi người có một chiến lược riêng của mình. Đoan cũng đã nghĩ đến sự cạnh tranh và có những định hướng riêng cho công ty của mình. Quan trọng nhất là phải phát triển mạnh hơn, đưa ra được những cái mới mẻ, đặc thù mà các đối thủ không có được”, Nguyễn Hạ Đoan tự tin chia sẻ.
“Mỗi người có một chiến lược riêng của mình. Đoan cũng đã nghĩ đến sự cạnh tranh và có những định hướng riêng cho công ty của mình. Quan trọng nhất là phải phát triển mạnh hơn, đưa ra được những cái mới mẻ, đặc thù mà các đối thủ không có được”, Nguyễn Hạ Đoan tự tin chia sẻ.
Không thỏa mãn với những gì mình đã và đang có, Nguyễn Hạ Đoan vẫn đang nỗ lực khám phá những giới hạn của bản thân.