Bó hoa ly suýt gây 'chiến tranh'

06/01/2016 - 18:36
Anh em Thông chẳng có thói quen tặng hoa cho mẹ bao giờ. Năm nay lấy vợ, Thông mới nghĩ đến việc mua hoa tặng 2 mẹ và vợ. Nào ngờ lại phát sinh ra chuyện dở khóc dở cười.

Nhà Thông có 2 anh em trai, kể cả bố nữa là 3 người đàn ông trong nhà. Bố Thông từ hồi yêu mẹ đến giờ chưa bao giờ tặng mẹ một bó hoa hay món quà vào các dịp lễ, Tết. Thế nên 2 anh em Thông cũng chẳng có thói quen tặng mẹ hoa bao giờ. Vậy mà sau khi lấy vợ, vào ngày 8 tháng 3, Thông nghĩ ngay đến việc mua 2 bó hoa tươi để tặng vợ và mẹ.

“Phụ nữ thích được động viên lắm. Mua bó hoa không tốn kém gì nhưng được tình cảm ông ạ” - Đó là lời tay bạn thân rỉ tai cho Thông. Khi đã mua 2 bó hoa thật đẹp, trên đường về, Thông lại nhớ ra còn mẹ vợ. Thế là anh quay lại mua thêm bó hoa nữa nhưng lần này là bó hoa ly đắt tiền hơn vì đẹp hơn.

 Hãy thể hiện tình yêu với người đã sinh thành ra mình bằng những món quà nhỏ ý nghĩa trong ngày đặc biệt (Ảnh minh họa)

Sự vô tư của Thông chẳng ngờ phiền toái. Chiều ấy, anh vừa ôm bó hoa nói lời tặng mẹ đẻ thì bị bà trách: “May quá, năm nay nhờ cái Ngân về làm dâu nên mẹ được ăn theo. Chứ cả đời, các con giai có bao giờ mua hoa tặng mẹ vào ngày này đâu”. Lời vợ nói khiến bố Thông vội xua ngay: “Thế cả đời tôi chẳng được ai tặng hoa thì sao? Con nó nhớ đến mình là vui rồi”. Chợt có điện thoại của bà thông gia gọi hỏi thăm. Được thể, mẹ Thông hồn nhiên trút bầu tâm sự: “Cái thằng Thông nhà tôi chả bao giờ nó mua hoa tặng mẹ đâu. Năm nay có vợ, nó chiều vợ nên tôi được “ăn theo” bó hoa đẹp lắm bà ạ. Bà cũng sắp được “ăn theo” giống tôi đấy. Bó hoa của bà còn đẹp hơn của tôi nhiều…”. Mẹ Thông vừa nói vừa cười giòn rất vô tư. Ai ngờ lời của mẹ Thông đã khiến bà thông gia phật ý.

Tối hôm đó, lúc Thông ôm bó hoa ly đến tặng mẹ vợ liền bị bà dằn dỗi: “Thôi, con mang bó hoa này về bên nhà mà cắm, mẹ không muốn “ăn theo” đâu”. “Sao thế mẹ? Hôm nay là ngày thế giới tôn vinh những người phụ nữ. Vợ chồng con chỉ muốn thể hiện một chút quan tâm với mẹ mà”. “Không. Anh đừng quan tâm đến tôi kẻo con gái tôi mang tiếng là vì nó mà anh phải tặng hoa cả cho tôi”. Ối trời, lúc đó thì Thông hiểu ra lý do. Anh nói luôn: “Mẹ đừng chấp lời mẹ con. Khổ lắm, đúng là từ trước đến nay con quên rằng ngày này phải động viên những người phụ nữ trong gia đình. Bây giờ con đã nhớ nên con mua bó hoa tặng mẹ để thể hiện tình cảm của con. Có gì mà mẹ hờn dỗi chúng con?”. Thông còn nói nhiều nữa nhưng mẹ vợ vẫn khăng khăng không nhận hoa khiến anh rất buồn.

Vừa hay lúc đó có tiếng nói oang oang ngoài cửa: “Không nhận hoa của các con thì nhận hoa của tôi nhé!”. Mọi người nhìn ra. Thật ngạc nhiên, bố Thông đang tiến vào, 2 tay ôm 2 bó hoa rất đẹp. Ông đưa 1 bó về phía bà thông gia và nói to: “Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, tôi thay mặt những người đàn ông trong 2 gia đình, xin được chúc mừng 2 bà mẹ. Bó hoa này tặng bà, còn bó này tôi mang về tặng bà xã”.

Bố Thông đến rất bất ngờ và ứng xử thông minh, vui vẻ khiến cả nhà cười vang tán thưởng. Mẹ của Ngân chẳng còn lý do gì mà không nhận bó hoa của ông thông gia. Sau đó, bà quay sang phía Thông bảo: “Nào, con rể! Đưa hoa đây mẹ nhận cho vậy kẻo rồi đêm nay lại làm khó con gái mẹ”. Lời nói đùa của bà khiến cả nhà cười vang, quên sạch mọi căng thẳng.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm