Bố lùi xe cán chết con vẫn phải chịu trách nhiệm

20/04/2016 - 14:10
“Bố lùi xe cán chết con là tai nạn không may xẩy ra, nhưng nếu ông bố vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, vẫn sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật”, Ls Nguyễn Bích Lan chia sẻ.

Như báo PNVN đã thông tin, vào khoảng 9h ngày 19/4, tại Xóm 6, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã xẩy ra một vụ tai nạn thương tâm.

Theo đó, vào thời gian trên, trong lúc lùi xe tải từ trong nhà ra đường đi chở vật liệu xây dựng, anh Nguyễn Văn Điệp đã vô tình cán chết cháu Nguyễn Thị H. (2 tuổi) là con gái của mình. Anh Điệp không hề hay biết nên vẫn lái xe đi. Đến lúc chị Nguyễn Thị Hoa mở cửa nhà phát hiện sự việc, điện thoại cho chồng, anh Điệp mới biết. Chị Hoa hô hoán mọi người đưa cháu đi cấp cứu nhưng cháu đã tử vong trước đó.

Được biết, chiếc xe tải gây ra cái chết thương tâm cho cháu H. chính là xe của gia đình. Cháu H. là con gái lớn của vợ chồng chị Hoa, anh Điệp. Hiện chị Hoa đang mang bầu đứa con thứ 2.

Trao đổi với PV, Ls Nguyễn Bích Lan (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội), nói: “Những trường hợp tai nạn như trên là quá thương tâm. Mọi người rất cảm thông với trường hợp người bố. Tuy nhiên, khi tai nạn xẩy ra, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra. Nếu người bố vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, tùy theo mức độ vi phạm, người bố vẫn bị xử lý theo quy định của pháp luật”.

ls-lan.png
Ls Nguyễn Bích Lan

Cũng theo Ls Lan, chưa thể phát ngôn vội vàng ông bố trong trường hợp này có phạm tội hay không. Có bị xử lý hình sự hay xử phạt hành chín. Điều này, chỉ có được khi có kết luận từ cơ quan điều tra. Liệu ông bố lái xe đã có giấy phép lái xe đủ điều kiện chưa, có uống rượu bia trước đó, khi lùi đã quan sát kỹ chưa? Xe có được kiểm định an toàn? Cần xem xét rất nhiều yếu tố mới đưa ra được kết luận cuối cùng. 

LS Lan cũng nhấn mạnh: “Bản thân người bố cũng là một công dân, khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ anh ta vẫn phải tuân thủ đầy đủ những quy định luật giao thông đường bộ. Cháu bé bị tử vong là con ruột hay con người khác thì cũng là công dân, được pháp luật bảo vệ. Dù là bố con nhưng bố vi phạm dẫn đến hậu quả làm chết con vẫn phải chịu trách nhiệm theo qui định của pháp luật”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm